อาสากู้ภัยตะลุมบอน รปภ. ดูแลตึก ย่านอำเภอบางเสาธง

อาสากู้ภัยตะลุมบอน รปภ. ดูแลตึก ย่านอำเภอบางเสาธง
          จากกรณีที่เพจอีซ้อขยี้ข่าว 2 โพสต์คลิปวีดีโอความยาว 4.17 นาที และลงข้อความว่า อาสากู้ภัยยกพวกตะลุมบอนชายเสื้อฟ้าช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ส่วนรายละเอียดเดี๋ยวน่าจะมีความชัดเจนว่ามีปัญหาอะไร โดยที่มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกับเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณหน้าคอนโดลิฟท์แก้ว ตึกที่ 3 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ช่วงเวลากลางดึก วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา
          โดยช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ และ ได้สอบถามนายรังสันต์ เนินพลับ อายุ 49 ปี อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู หัวหน้าชุด สภ บางเสาธง ชุด 2 จังหวัดสมุทรปราการ เผยว่า น้องอาสากลุ่มดังกล่าวได้ขับรถไปรับคนป่วยที่คอนโดดังกล่าว โดยเป็นคนป่วยเป็นผู้หญิง ไม่ทราบว่าพักตึกไหนและชั้นอะไร โดยที่น้องอาสาได้ไปเจอกลุ่มคู่กรณีดังกล่าวได้นั่งสังสรรค์อยู่หลังรถกระบะ และ คล้ายว่ากลุ่มคู่กรณีได้มาประชิดตัว โดยที่น้องได้โทรศัพท์มาหาตนเองว่ามีปัญหา ตนเองจึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุโดยที่ตนเองเดินทางไปห้ามกลุ่มน้อง โดยก่อนที่จะมีการชุลมุนนั้นได้มีการกระทบกระทั้งด้วยวาจากันก่อน โดยที่ตนเองที่เป็นหัวหน้าชุด ขอโทษและน้อมรับความผิด ส่วนทางคดีตนเองจะนำน้องที่อยู่ในคลิปดังกล่าวไปพบพนักงานสอบสวน สภ บางเสาธง ส่วนในการปฏิบัติหน้าที่ตอนนี้ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ไปก่อน เพื่อรอการสอบสวนจากคณะกรรมการอีกครั้ง ว่าจะพักงาน หรือ ปลดออก จากการเป็นอาสาสมัคร
          นายสมชาย โพธิ์ใต้ อายุ 37 ปี  เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอาคาร เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองนั่งดื่มสุรา กับเพื่อนบ้านบริเวณทางขึ้นตึก ระหว่างนั้นมีรถมูลนิธิมารับคนป่วยมีอาการปวดท้องที่ตึก 3 แล้วเกิดมีปากเสียงกับกลุ่มคนที่ดื่มสุราบนรถกระบะที่จอดอยู่ริมถนน ตนจึงได้ออกไปห้ามปรามแต่ทางอาสามูลนิธิพูดจาไม่ดี จึงเกิดมีปากเสียงทะเลาะกับตนเอง จากนั้นได้มีพวกอาสาตามมาสมทบอีก ก่อนที่จะเข้ามารุมชกต่อยตนเองจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดยหลังจากตนเองจะเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ บางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ
          นางกฐิน อินทรง อายุ 50 ปี แม่ค้าที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุอาสาสมัครมูลนิธิมารับคนป่วยที่ตึก 3 แต่เกิดมีปากเสียงกระทบกระทั่งกับกลุ่มคนที่นั่งดื่มสุราบนรถกระบะ ที่พูดจาในลักษณะแซวเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ว่าเปิดสัญญาณไซเรนมาทำอะไรกันบ่อย ๆ เป็นโควิดหรือป่าว ก่อนที่ทาง รปภ.ที่ได้รับบาดเจ็บจะออกมาห้ามปราม แต่เกิดการโต้เถียงกับอาสาสมัครมูลนิธิแทน จากนั้นจึงมีทางอาสามาเพิ่ม และเกิดการรุมชกต่อยกับ รปภ. ซึ่งตนเองได้เข้าไปห้ามปราม


**************************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link