เพลิงไหม้อาคารเก็บวัสดุเก่า ที่ทำการไปรษณีย์ สมุทรปราการ

เพลิงไหม้อาคารเก็บวัสดุเก่า ที่ทำการไปรษณีย์ สมุทรปราการ
           เมื่อเวลา  12.00 น. วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 พ.ต.ท.กมล ศิลปัญญา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ ห้องเก็บวัสดุเก่า ภายในที่ทำการไปรษณีย์ สมุทรปราการ ซึ่งริมถนนสุขุมวิท ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลนครสมุทรปราการ และ เทศบาลใกล้เคียง จำนวน 5 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ
           ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเก็บวัสดุชั้นเดียวซึ่งอยู่ติดกันหลายห้อง ตั้งอยู่ด้านหลังสำนักงาน ได้พบมีแสงเพลิง และกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากห้องดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ต่างพากันวิ่งขนออกจากห้องข้างเคียงเนื่องจากภายในมีเอกสารและกล่องไปรษณีย์ที่ยังไม่ได้ใช้งาน เก็บอยู่เป็นจำนวนมากจึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกโหมอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมกันฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบพบว่าไฟได้ลุกไหม้ทรัพย์สินและเอกสารที่อยู่ภายในห้องร่วมทั้งตัวอาคารได้รับควรามเสียหายเกือบทั้งหมด 
           นายผดุงศักดิ์ ลาภเหลือ หัวหน้าไปรษณีย์ สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเก่า ที่รอการรื้อถอน  จึงได้นำเอกสารและกล่องไปรษณีย์ที่ยังไม่ได้ใช้เข้าไปเก็บเอาไว้ ซึ่งไม่ได้ใช้งานมาประมาณ 2 ปีเศษรอการรื้อถอนและสร้างใหม่เพราะพึ่งได้งบประมาณการก่อสร้างมา ส่วนของที่อยู่ในอาคารส่วนใหญ่เป็นเอกสารรอทำลายที่เอามาพักไว้ โดยขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในอาคารเพราะไม่ได้ใช้งานซึ่งคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งว่าสาเหตุเกิดจากอะไรเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย


**************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link