สาวโร่แจ้งความหลังถูกปลอมเฟสสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เก็บเงินปลายทางถูกป่วนทั้งครอบครัว

สาวโร่แจ้งความหลังถูกปลอมเฟสสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เก็บเงินปลายทางถูกป่วนทั้งครอบครัว
เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 ขณะที่ ร.ต.อ.อดิเทพ โพธิ์เจริญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก ได้มี น.ส.ผกาวรรณ ไชยประเสริฐ อายุ 23 ปี พร้อมด้วยมารดา ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่า ตนเองถูกเพื่อนสมัยเรียนซึ่งเป็นสาวทอมบอย ปลอมเฟสบุ๊ค สั่งซื้อของทางออนไลน์และสั่งเก็บเงินปลายทางจำนวนหลายครั้งสร้างความเดือดร้อนให้กับครอบครัวตนและถูกร้านค้าออนไลน์และบริษัทขนส่งสินค้าเอกชนขู่ฟ้องหาว่าสั่งซื้อของแล้วไม่ยอมรับสินค้าและไม่จ่ายเงินค่าสินค้า
น.ส.ผกาวรรณ ได้เล่าว่า ขณะนี้ตนเองเดือดร้อนมากถูกเพื่อนสาวสมัยเรียนซึ่งเป็นสาวทอมบอย ใช้ชื้อเบอร์โทรศัพท์และรูปของตนไปปลอมเฟสสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์จำนวนหลายครั้ง และทุกครั้งจะสั่งเก็บเงินปลายทาง เมื่อบริษัทขนส่งนำสินค้ามาส่งให้ตนและขอเก็บเงินค้าสินค้า ทั้งที่ตนไม่รู้เรื่องและไม่เคยสั่งซื้อ จึงปฏิเสธการรับสินค้าและไม่จ่ายเงิน เนื่องจากตนเองไม่ได้สั่ง จึงถูกปริษัทขนส่งสินค้าและเจ้าของสินค้าออนไลน์เจ้าของสินค้าขู่ฟ้องเรียกค้าเสียหาย ไม่ใช้เฉพาะตนแม้กระทั้งคนในบ้านทั้งพ่อและแม่ของตนร่วมทั้งพี่สาวก็โดนด้วยเหมือนกัน โดยเฉพาะแม่ของตนมีคนอ้างว่าเป็นตำรวจแต่ไม่ได้ระบุ สน.ไหน ได้โทรเข้าไปที่ฝ่ายบุคคลที่แม่ทำงานอยู่ว่าแม่ตนทำผิดกฎหมายอาญาสั่งซื้อสินค้าแล้วไม่จ่ายเงิน แม่ตนก็ตกใจเพราะไม่เคยสั่งซื้อสินค้าอะไรเลย และนัดหมายมาเจรจากันที่บริเวณในวันรุ่งขึ้น แต่พอถึงเวลานัดหมายคนที่จะเข้ามาเจรจากลับไม่มา วันนี้ตนจึงพากันมามาแจ้งความร้องทุกข์ให้เจ้าหน้าที่ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมคนที่ปลอมเฟสของตนและไปแกล้งสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ระบุชื้อที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ของตนให้มาส่งขอและเก็บเงิน ทั้ง ๆ ที่ตนไม่รู้เรื่องซึ่งขณะนี้ทุกคนในครอบครัวต่างพากันได้รับความเดือดร้อนกันทุกคนเพราะคนที่ปลอมเฟสตนก็รู้ความเคลื่อนไหวของทุกคนในบ้านตนหมดเลย
เบื้องต้นเจ้าหน้าได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อนส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งดำเนินการประสานกับหน่วยไอซีทีเกาะรอยของคนที่ปลอมเฟสรายดังกล่าว เพื่อเป็นแนวทางในการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


***********************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link