พิธีลอยกระทงสายกลางทางสว่าง ประจำปี 2564 ณ วัดสารอด

พิธีลอยกระทงสายกลางทางสว่าง ประจำปี 2564 ณ วัดสารอด

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564  เวลา 21.00 น. 

พระศรีธีรพงศ์ ดร. วัดทองนพคุณ เจ้าคณะเขตราษฎร์บูรณะ  พระครูปลัดพรหมจริยวัฒน์ วัดประเสริฐสุธาวาส เจ้าคณะแขวงราษฎร์บูรณะ  พระครูปลัดอดิศักดิ์ วชิรปญโญ ดร. เจ้าอาวาสวัดสารอด พร้อม นาย ไสว โชติกะสุภา อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขต ราษฎร์บูรณะ และ นางสาว อธิศรี วุฒิภาคภักดี ผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ เป็นประธานในพิธีลอยกระทงสายกลางทางสว่าง ประจำปี 2564 ณ วัดสารอด ถนน สุขสวัสดิ์ แขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร  

โดยในพิธีมีการสวดพระพุทธมนต์ แล้วเมื่อเสร็จจากพิธีสวดพระพุทธมนต์เเล้วได้มีการลอยกระทงสาย และจากนั้นได้มีการลอยกระทงประธานเปิดพิธี โดยพระครูปลัดอดิศักดิ์ วชิรปญโญ ดร. เจ้าอาวาสวัดสารอด เป็นประธานเปิดพิธีลอยกระทงสายกลางทางสว่าง ประจำปี 2564 ในเวลา 19.30 น. ซึ่งเวลาดังกล่าวถือว่าเป็นฤกษ์งามยามดี ของการเปิดพิธีประจำปีนี้ เมื่อประธานเปิดพิธีเป็นที่เรียบร้อยแล้วจากนั้นได้เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมกันลอยกระทง

ส่วนบรรยากาศภายในค่ำคืนนี้เป็นไปด้วยความคึกคักและเนืองแน่นไปด้วยประชาชนที่มาร่วมงานลอยกระทงภายในค่ำคืนนี้ โดยภายในงานพิธีดังกล่าวได้เปิดให้มีการทำบุญเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับประชาชนโดยทั่วไปอีกด้วย ส่วนภายในงานไม่มีการแสดงและไม่มีการจัดมหรสพ มีแต่เพียงร้านค้าที่เปิดจำหน่ายกระทงให้กับประชาชนโดยทั่วไปเท่านั้น แล้วยังมีจุดคัดกรองโควิด19 ก่อนเข้างาน ทุกคนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมภายในงานจะต้องผ่านการคัดกรองและ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอร์ ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา โดยเน้นย้ำถึงความปลอดภัยจากเชื้อโควิด19 และมีการจัดการอย่างเป็นระบบระเบียบอย่างชัดเจน แล้วมีการดูแลเรื่องความปลอดภัยของประชาชนโดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเป็นบรรยากาศการลอยกระทงที่เป็นไปตามคอนเซ็ปของงานในค่ำคืนนี้ ” ลอยกระทง สายกลางทางสว่าง ประจำปี 2564 ” เป็นสายกลางวิถีพุทธ แล้วเป็นบรรยากาศที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งแสงพระธรรม อย่างแท้จริง

จากการสอบถามประชาชนที่มาลอยกระทงชื่อ น.ส.ดารัตร์ เส็งใหญ่ อายุ 39 ปี บอกว่า จากเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่ไม่มีเทศกาลลอยกระทง จนมาปีนี้ ได้มีการจัดงานลอยกระทง ก็รู้สึกดีใจที่ประเพณีลอยกระทงของไทยได้กลับมาอีกครั้ง เราจะได้สืบสานวัฒนธรรมให้คงอยู่ต่อไป แต่ก็ไม่แน่ใจว่า ปีต่อๆไปจะมีการจัดงานแบบนี้อีกมั้ย ตนพักอยู่แถวดาวคนอง วันนี้ก็มางานลอยกระทงที่วัดสารอด ที่วัดนี้วันนี้ก็มีพิธีลอยกระทงสาย และสวดพระพุทธมนต์ ก็ได้ทำบุญด้วย ได้ลอยกระทงด้วย ส่วนราคากระทงก็ไม่แพง ราคาก็ปกติ มีให้เลือกหลายแบบ ทั้งกระทงใบตอง กระทงขนมปัง ก็หวังว่า ในปีต่อๆไปจะจัดให้มีประเพณีลอยกระทงแบบนี้ทุกๆปี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link