นักธุรกิจร้อยล้านชื่อดัง เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก เคแมน เด็กช่างร้อยล้าน เข้าแจ้งความหลังถูกอดีตพนักงานแฮก ข้อมูลไปแอบขายสินค้าในนามของบริษัท


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 นายสิรภพ แจ้งชูช่วย หรือเจ้าของฉายา ‘เคแมน’ นักธุรกิจร้อยล้านชื่อดัง เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก ” เคแมน เด็กช่างร้อยล้าน ” พร้อมด้วยทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ได้หอบหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.มงคล พฤกษชาติ รอง ผกก.สอบสวน สภ.สำโรงเหนือสมุทรปราการ ให้ดำเนินคดีกับอดีตพนักงานสาววัย 25 ปี ในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 หลังจากอดีตพนักงานบริษัทฯ รายนี้ สวมรอยใช้ Account ของบริษัทฯ ในการจัดส่งสินค้าผ่านขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง ในนามตัวเอง โดยขโมยฐานข้อมูลและคำสั่งซื้อของลูกค้าบริษัทฯ นำไปหาประโยชน์ส่วนตัว และได้ทำการจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าตัดหน้าบริษัทฯ โดยการเข้ามาดูข้อมูลที่เซลล์ได้ปิดการขาย และจัดส่งสินค้าที่ไม่ตรงปกให้กับลูกค้าโดยอ้างชื่อบริษัทฯ อีกทั้งยังได้ดึงข้อมูลลูกค้าเก่า นานเกือบปีมูลค่าความเสียหายกว่าล้านบาท
นายสิรภพ แจ้งชูช่วย หรือเจ้าของฉายา ‘เคแมน’ นักธุรกิจร้อยล้านชื่อดัง ได้กล่าวว่า หลักการที่เข้าทุจริตเรา คือเวลาที่เชลขายเสร็จจะต้องคีย์ข้อมูลเข้าระบบหลังบ้านที่โปรแกรมของเรา ก่อนที่เราจะจัดส่งสินค้าทางบริษัทขนส่งเอกชนใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน สินค้าก็จะถึงมือลูกค้าแต่กลับถูกนางนิราณี ปรานวงศ์ ที่เคยเป็นพนักงานเก่าของเราที่ลาออกไปจากบริษัทตั้งแต่ต้นปี เขาได้ทำการแฮกเข้มาในระบบของเรา และรู้การทำงานของบริษัทรับออเดอร์วันนี้และส่งของในวันรุ่งขึ้น เขาก็เลยส่งสันค้าตัดหน้าเพื่อให้ลูกค้ารับของของเขาและปฎิเสทของเรา ซึ่งแต่ละวันเขาไม่ได้ทำเยอะทำแค่วันละ 2-3 ออเดอร์ ซึ่งทางบริษัทตนส่งออเดอร์ลูกค้าเยอะมาก 2-3 ออเดอร์มันก็ไม่ได้ผิดสังเกตอะไร แต่เป็นออเดอร์ละ 990 บาท วัน 2-3 ออเดอร์เขาก็จะได้รับเงินวันละ 2-3 พันบาทเดือนหนึ่งก็เป็นแสน และกรณีที่สองก็แอบเอาข้อมูลของเราไปติดต่อโทรขายหรือไปติดต่อขายเอง คือฐานข้อมูลเป็นลูกค้าของเราแต่เขากลับเอาไปขายสินค้าของตัวเอง และไปแอบอ้างในนามของบริษัท ซึ่งเขาทำมาประมาณปีกว่า ๆ แล้ว ตั่งแต่เขายังทำงานอยู่กับเราตั้งแต่กลางปี 2563 คือแฟนเขาอยู่บ้านเข้าก็คีย์ข้อมูลไปให้แฟนเขาเป็นคนดำเนินการ ซึ่งตนเองก็รู้มานานแล้วแต่รอการรวบรวมหลักฐาน แต่ที่ชัดเจนเลยก็มีออเดอร์หนึ่งที่ลูกค้าโทรมาขอเปลี่ยนสถานที่ส่งสินค้า ซึ่งเราก็ดำเนินการเปลี่ยนสถานที่ส่งให้ แต่พอวันรุ่งขึ้นลูกค้าได้โทรมาบอกว่าเปลี่ยนที่อยู่แล้วทำไมยังส่งของไปที่เดิมอีก และเป็นสินค้าที่ลูกค้าไม่ได้สั่ง เราก็เลยเช็คกับทางบริษัทขนส่ง ก็พบว่าสินค้าเรายังอยู่ที่บริษัทขนส่งอยู่เลย จึงได้ให้ลูกค้าส่งกล่องสินค้าที่มีการส่งไปกลับมาให้ดูเพื่อตรวจสอบ จึงได้ทราบว่าเป็นอดีตพนักงานสาวที่ล่าออกไปเป็นคนส่ง จึงได้เร่งตรวจสอบฐานข้อมูลลูกค้าย้อนหลังได้พบว่าประมาณปีเศษที่เข้าเริ่มทำฐานข้อมูลลูกค้าร้อยเปอร์เซ็นต์ที่เขาขายไป เป็นข้อมูลลูกค้าของเราทั้งหมด ซึ่งทุกวันเขาก็ยังทำอยู่เพราะเขายังไม่รู้ว่าเราจับผิดได้แล้ว ซึ่งมูลค่าความเสียหายถ้าเป็นสินค้าที่เขาส่งก็เกือบ ๆ 1 ล้านบาท แต่ถ้าเป็นมูลค่าความเสียหายของบริษัทก็ยังประเมิลค่าไม่ได้ เพราะตนไม่ได้ทำธุรกิจแค่ตัวเดียว ถ้าเกิดเขาไปส่งหินส่งกรวดให้ลูกค้าแล้วเขาไม่พอใจแสดงว่าหน้าตนชื่อบริษัทตน ตนก็ต้องเป็นคนรับผิดชอบ เพราะการกระทำของเขาทำให้ตนเสียหายและบริษัทเสียหาย เพราะลูกค้าคนหนึ่งเราไม่ได้ขายแค่ครั้งเดียว แต่เรามีการขายกันอยู่ตลอด แต่เขามาทำแบบนี้ส่งสินค้าไม่มีคุณภาพให้ลูกค้าและแอบอ้างในนามของบริษัท ทำให้มูลค่าโอกาสทางธุรกิจของบริษัทเราก็เสียหายตรงนี้เหมือนกัน ซึ่งอดีตพนักงานคนนี้เคยทำงานเป็นซุปเปอร์ไวเซอร์หรือหัวหน้าฝ่ายขายของบริษัทเขาก็เลยรู้ข้อมูลของบริษัทเราทั้งหมด ทำงานอยู่กับบริษัทเรามา 5 ปี ก่อนที่จะลาออกไป ไปทำการขายเองโดยใช้ชื่อของบริษัทและแฮกฐานข้อมูลลูกค้าของบริษัทไปทำซ้อนสร้างความเสียหายให้แก่บริษัทตนเป็นอย่างมากจึงได้รวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link