“เลือกตั้งนายก อบต. บางเตย ดุเดือด ผู้สมัครนายกสั่งฟ้องหมิ่นประชาชน มบ.พฤกษาวิลล์ ”

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 / 11 / 64 ที่สำนักงานนิติหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 44 และสมาชิกหมู่บ้าน ได้รับหมายนัดไต่สวนมูลฟ้อง คดีหมายเลขดำที่ 1024 / 2564 ลงวันที่ 11 /11/64 โดยนางสาววันดี การเวก ผู้สมัครชิงนายก อบต. บางเตยได้มอบอำนาจให้ นางโยษิตา กรรณสูต ยื่นฟ้องนายฉัตรชัย เทศนิยม จำเลยที่ 1 และนางสาวพรทิพย์ ไพบูลย์ จำเลยที่ 2 ข้อหาหรือฐานความผิด ร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พ.ร.บ. ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกท้องถิ่น

 ทางด้านนางสาวพรทิพย์ ไพบูลย์ ผู้จัดการหมู่บ้าน เปิดเผยว่า งงค่ะงงมากค่ะที่ได้รับหมายนัดจากศาลจังหวัดนครปฐม แล้วยิ่งได้อ่านดุเอกสารตัวเองโดนฟ้องหมิ่นประมาท สาเหตุน่าจะมาจากทีมงานผู้สมัครชิงนายก อบต. ไม่พอใจที่ทางเราไม่อนุญาตให้เข้ามาหาเสียงในหมู่บ้าน และปักป้ายหาเสียง และคงไม่พอใจตนเองที่ได้รับมอบอำนาจจากคณะกรรมการหมู่บ้านให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กรณีทีมงามผู้สมัครชิงนายกข่มขู่ว่าหมู่บ้านเราสองมาตรฐาน จะฟ้อง กกต. ว่าหมู่บ้านเราไม่ให้ความร่วมมือ

นางพรทิพย์ ไพบูลย์ ผู้จัดการหมู่บ้าน เปิดเผยต่อว่า ในวันที่ 24 /12/ 2564 เวลา 09.00 น. มีการนัดไกล่เกลี่ย แต่ทางคณะกรรมการหมู่บ้านให้สู้คดีปกป้องเพราะเราไม่มีความผิดตามที่เค้าร้องมา ทางเราพร้อมให้ความร่วมมือกับศาลที่นัดไต่สวนมูลฟ้อง ในวันที่ 24 / 1 / 65 ที่จะถีงเร็วเร็วนี้
ส่วนทางด้านนายฉัตรชัย เทศนิยม เล่าว่า ไม่ได้วิตกกังวลกับการที่ถูกฝ่ายผู้สมัครชิงนายก อบต. บางเตยฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาท พร้อมยังแต่งตั้งทนายความสู้คดีจนให้ถึงที่สุด เพราะตัวเองเชื่อมั่นว่าตัวเองไม่มีความผิดตามที่ฟ้องมา
“ทางด้านสภากาแฟในตำบล ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักว่าผู้สมัครชิงนายก อบต. ไม่สมควรไปฟ้องประชาชน ฟ้องลูกบ้านในหมู่บ้าน ทำไม่ไม่เข้าไปขอโทษขอเจรจาอธิบาย ถ้าเป็นแบบนี้ไม่มีผลดีกับตัวเองด้วยซ้ำไป เพราะตัวเองจะขอโอกาสจากประชาชนเข้ามารับใช้ประชาชน ยังไม่ทันได้รับตำแหน่งเลยก็รังแกประชาชนแล้ว และจะทำให้ประชาชนคิดอย่างไร”

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link