“มท.2” สั่งผู้ว่า 9 จังหวัดภาคใต้ ฝั่งตะวันออก รับมือน้ำท่วมพื้นที่ลุ่มน้ำป่าไหลหลาก ช่วง 22-24 พฤศจิกายน


“มท.2”สั่งผู้ว่า 9 จังหวัดภาคใต้ฝั่งตะวันออก รับมือน้ำท่วมพื้นที่ลุ่ม น้ำป่าไหลหลาก ช่วง 22-24 พ.ย.
เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 22 พ.ย.64 ประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 2 (39/2564) รายงานเรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยและมีฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก ช่วงวันที่ 22-26 พฤศจิกายน 2564
บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว ส่งผลให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ในช่วงวันที่ 22-26 พ.ย. 64 บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่
“ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก”
คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก อย่างใกล้ชิด
นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าวว่าความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พักปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ในช่วงวันที่ 22-24 พ.ย. จะบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่
“อาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นภาคใต้ฝั่งตะวันออกโดยเฉพาะในที่ลุ่มพื้นที่เศรษฐกิจ อาจจเกิดผลกระทบความเป็นอยู่ของประชาชน ได้กำชับผู้ว่าฯเตรียมรับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน แผนอพยพประชาชนพื้นที่เสี่ยง เครื่อง ให้ปภ.เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลประชาชนทที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์”

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link