“ลูกบ้านพฤกษาวิลล์ ลุกฮือ ร่วมสนับสนุนเงิน สู้คดี หลังโดนผู้สมัครชิงนายกฟ้องหมิ่นรังแกประชาชน ”

“ลูกบ้านพฤกษาวิลล์ ลุกฮือ ร่วมสนับสนุนเงิน สู้คดี หลังโดนผู้สมัครชิงนายกฟ้องหมิ่นรังแกประชาชน ”
“ หลังจากที่หมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 44 ได้รับหมายศาล กรณีผู้สมัครชิงนายก อบต.บางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ฟ้องหมิ่น ทำให้ลูกบ้านไม่พอใจ ลุกฮือร่วมกันสนับสนุนเงินสู้คดีกับผู้สมัครชิงนายก อบต.”
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้นกรณีที่นิติหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 44 และสมาชิกหมู่บ้าน ได้รับหมายนัดไต่สวนมูลฟ้อง คดีหมายเลขดำที่ 1024 / 2564 โดยนางสาววันดี การเวก ผู้สมัครชิงนายก อบต. บางเตยได้มอบอำนาจให้ นางโยษิตา กรรณสูต ยื่นฟ้องนายฉัตรชัย เทศนิยม จำเลยที่ 1 และนางสาวพรทิพย์ ไพบูลย์ จำเลยที่ 2 ข้อหาหรือฐานความผิด ร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พ.ร.บ. ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกท้องถิ่น ตอนนี้ลูกบ้านในหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 44 ได้ลุกฮือกันจำนวนมาก พร้อมได้ร่วมสมทบเงินไว้ให้สู้คดีกับผู้ฟ้อง
ทางด้านนายฉัตรชัย เทศนิยม ผู้ถูกฟ้องจำเลยที่ 1 เปิดเผยว่า รู้สึกปลาบปลื้มใจถึงกับอั้นน้ำตาไม่อยู่ ที่เห็นเพื่อนบ้านได้ลุกฮือออกมาช่วยเหลือกันสนับสนุนเงินไว้ให้สู้คดีกับผู้ฟ้อง ลูกบ้านคงทราบว่าหมู่บ้านเราทำตามระเบียบถูกต้องถึงได้ออกมาช่วยเหลือกัน และเห็นว่าวันที่นัดไต่สวนมูลฟ้องลูกบ้านจะไปให้กำลังใจที่ศาลนครปฐมกันจำนวนมาก ยิ่งทำให้ตนเองรู้สึกมีกำลังใจขึ้นมา และพร้อมจะสู้คดีให้ถึงที่สุด
ทางด้านคุณไพรัตน์ ลูกบ้านในหมู่บ้าน เปิดเผยว่า หมู่บ้านเราอยู่กันมาอย่างสงบสุข มีกิจกรรมต่างต่างภายในหมู่บ้านเพื่อนบ้านให้ความร่วมมือกันมาตลอด อยู่กันเหมือนเครือญาติ ถึงไม่ใช่ญาติก็เหมือนญาติ เลยไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเพื่อนบ้านถึงได้ลุกฮือร่วมกันสนับสนุนเงินกันมากถึงขนาดนี้ ที่ผ่านมาหมู่บ้านเราไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนนี่เป็นครั้งแรก หมู่บ้านเราให้ความร่วมมือกับหน่วยงานราชการทุกหน่วยงานที่ร้องขอมา และที่ผ่านมาก็ได้มีการเลือกตั้ง สส. และเลือกตั้ง อบจ. ทางหมู่บ้านเราก็ให้ความร่วมมือกับผู้สมัครเลือกตั้งตลอด แถมคณะกรรมการ และเจ้าหน้าที่นิติก็ได้ลงพื้นที่พาผู้สมัครเลือกตั้งทุกพรรค ทุกเบอร์ ลงหาเสียงทุกซอกทุกซอยด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ได้มากที่สุด
ลูกบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยต่อว่า แต่ทำไมเลือกตั้ง อบต. ครั้งนี้ผู้สมัครชิงนายก ทำไม่ถึงมาฟ้องคนในหมู่บ้านเรา ซึ่ง 10 ปี ที่ผ่านมาที่มีการเลือกตั้งเมือไหร่ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาเลย ผมคนหนึ่งที่ไม่พอใจกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ เพื่อนบ้านในหมู่บ้านเค้าคงจะทราบกันดี ว่าหมู่บ้านเราสมควรเลือกคนแบบไหนเข้ามาพัฒนาตำบลเราให้เจริญต่อไป ตอนที่หมู่บ้านเรามีปัญหาหลายเรื่องก็ไม่เคยเห็นมีผู้สมัครขิงนายกเข้ามาช่วยเหลืออะไรในหมู่บ้าน จะมีก็แต่คนเดิมที่คุ้นเคยเข้ามาช่วยเหลือตลอด บ้านผมมีสิทธิ์เลือกตั้ง 5 คน จะออกไปใช้สิทธิ์ให้มีคุณค่าที่สุด ที่จะเลือกใครเข้ามารับใช้พวกเรา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link