ปราจีนบุรี พ่อค้าแม่ค้า 75 คน บุกยื่นหนังสือหมวดการทาง

วันที่ 29 พย. 64 ที่หมวดการทางกบินทร์บุรี กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดทุ่งโพธิ์พัฒนา 75 คน บุกยื่นหนังสือทวงถามหมวดการทางกบินทร์บุรี โดยทำหนังสือทวงถามหมวดการทางฯขอทราบการปฏิบัติงาน และคืนพื้นที่เขตทางหลวงตั้งร้านแผงลอยเพื่อจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคบ้านทุ่งโพธิ์ ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี นางเอสีห์ มหิโพธิยวง ตัวแทนกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดทุ่งโพธิ์ กล่าวว่าวันนี้เดินทางมายื่นหนังสือทวงถามหัวหน้าหมวดการทางกบินทร์บุรีซึ่งก่อนหน้านี้แขวงการทางหลวงปราจีนบุรี มอบหมายให้หมวดการทางกบินทร์บุรีนำหนังสือจากแขวงการทางปราจีนบุรี ที่คค.06060.1/(บ.1.4)/1470 ลงวันที่ 11 ตุลาคม2564

ตามที่หนังสือ แจ้งศูนย์ดํารงธรรมอำเภอนาดีโดยเนื้อหาในหนังสือระบุว่าแขวงการทางปราจีนบุรีขอเรียนให้ทราบว่า เรื่องดังกล่าวเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงต้องดำเนินการคือปฏิบัติตามพระราชบัญญัติทางหลวง พ.ศ.2535 แก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติทางหลวง (ฉบับที่2 ) พ.ศ.2549 ซึ่งวิธีการปล่อยให้มีการรุกล้ำเขตทางหลวง ก็มีผู้รุกล้ำใช้ประโยชน์ในเขตทางหลวงเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก และเกิดปัญหาร้องเรียนกับส่วนราชการ อีกทั้งยังเกิดปัญหาของการสัญจรของผู้ใช้รถใช้ถนน อาจก่อให้เกิดอันตรายทรัพย์สินและบุคคลอื่น ก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ค้าได้ใช้พื้นที่เขตทางหลวงริมถนน 304 (บ้านทุ่งโพธิ์) มาก่อนเมื่อได้มีการพูดคุยกับหมวดการทางแล้วเกิดความเข้าใจและย้ายเข้าไปขายของด้านในตลาดทุ่งโพธิ์พัฒนาซึ่งอยู่ด้านในเป็นตลาดสดที่มีพื้นที่กว้างให้พ่อค้าแม่ค้าได้ขายของอุปโภคบริโภคได้อย่างเต็มที่

หลังจากที่กลุ่มพ่อค้าชุดเก่าทั้งหมดย้ายเข้าไปขายที่ตลาดทุ่งโพธิ์พัฒนาหมดแล้ว ต่อมามีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า รายใหม่ซึ่งมีบางคนที่มีบ้านเรือนอยู่บริเวณริมถนนชักนำมาให้ขายของที่บริเวณนี้กว่า 50 ราย นำสินค้าอุปโภคบริโภคมาขายสร้างความเอาเปรียบกับกลุ่มพ่อค้าเก่าอย่างมาก จึงอยากให้หมวดการทางกบินทร์บุรีดำเนินการห้ามไม่ให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าชุดใหม่ค้าขายบริเวณริมทางหลวงเพื่อความปลอดภัยของทุกคน ถ้าพ่อค้าแม่ค้ารายใหม่จะเข้าไปค้าขายเป็นกลุ่มเดียวกันสามารถค้าขายได้โดยไม่มีการปิดกั้น

นายอนุชา ทิพย์อุทัย รักษาการ ผอ.แขวงการทางปราจีนบุรี นายสุเทพ ขันจำนงค์ รองผอ.และนายฉัตรชัย พวงประเสริฐกุล หัวหน้าหมวดการทางกบินทร์บุรี ร่วมรับชี้แจงให้ตัวแทนพ่อค่าแม่ค้าทราบ นายอนุชา กล่าวว่าที่ผ่านมาทราบว่ามีการแจ้งให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้ารายใหม่ที่มาขายของอยู่บริเวณริมถนนให้ทราบแล้วแต่ก็ยังมีการค้าขายอยู่จากนี้ไปจะดำเนินการด็ดขาดเนื่องจากที่ผ่านมาได้ทำความเข้าใจและพูดคุยให้ทราบแล้วแต่ก็ยังฝ่าฝืนอีกในวันพุธที่จะถึงนี้จะได้ลงพื้นที่ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนำแท่งแบริเออร์ไปวางไว้ตลอดแนวริมทางที่มีการค้าขายเพื่อความสะดวกและปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัด ปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link