ตำรวจสอบสวนกลาง ตรวจยึดยาบ้ากว่าหมื่นเม็ด หลังผู้ต้องหาหลบหนีเข้าป่าอ้อย

ตำรวจสอบสวนกลาง ตรวจยึดยาบ้ากว่าหมื่นเม็ด หลังผู้ต้องหาหลบหนีเข้าป่าอ้อย

กองบังคับการตำรวจทางหลวง กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล.,พ.ต.อ.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.อนุรัตน์ ฉิมทิม ผกก.4 บก.ทล., พ.ต.ท.ภควัต ฉัตรอินแก้ว พ.ต.ท.ศษณรรฐ รัตนเศวตวงศ์ รอง ผกก.4 บก.ทล.,
ชุดตรวจยึด นำโดย พ.ต.ท.บดินทร์ ชุเฉลิม สว.ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล.,ต.ต.อ.จุติภูมิ ชิดนอก รอง สว.ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล.,ร.ต.ต.ปรีชา มะลิมาตย์ รอง สว.(ป.) ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล., ด.ต.ชัยพร พลโพธิ์ , ส.ต.อ.ภูมิ คูเมือง ผบ.หมู่ ปฏิบัติราชการ ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล.
ร่วมกันตรวจยึดของกลาง
1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) มีอักษร Y1 ปรากฏบนห่อ จำนวน 3 ห่อ ห่อละ 6,000 เม็ด รวม 18,000 เม็ด
2.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น Click สีดำ-แดง ทะเบียน 1 กษ 1163 ขอนแก่น
3.โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง
ตำแหน่งที่พบของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) มีอักษร Y1 บรรจุห่อพลาสติกสีฟ้า ห่อหุ้มรัดด้วยหนังยาง วางอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ที่ล้มอยู่ ขณะเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดไปถึงที่เกิดเหตุ
พฤติการณ์ในการตรวจยึด เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดได้ออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันอาชญากรรมและการแข่งรถในทาง บริเวณ ทล.12 ถนนมะลิวัลย์ กม.487+500 (ขาเข้าขอนแก่น) ต.โคกสูง อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ต่อมา พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ-แดง ทะเบียน 1กษ 1163 ขอนแก่น (ทราบภายหลัง) ผู้ขับขี่มีลักษณะเป็นชาย อายุประมาณ 40-45 ปี ใส่เสื้อแจ็คเก็ต สีดำ กางเกงขายาว รองเท้าผ้าใบ ขับเข้ามาก่อนถึงจุดตรวจ มีท่าทางพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถ แต่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้กลับรถและขับย้อนศรหลบหนีไป
เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดได้ขับรถติดตามรถคันดังกล่าวไปอย่างกระชั้นชิด โดยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้ขับเข้าไปในหมู่บ้านนาศรีนวล ต.โคกสูงสัมพันธ์ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น และเข้าไปในซอยซึ่งเป็นทางตัน ชายคนดังกล่าวจึงทิ้งรถและหลบหนีเข้าไปในป่าอ้อย เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดได้วิ่งติดตามแต่ไม่ทัน จึงกลับมาตรวจสอบบริเวณที่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวล้มอยู่ พบของกลาง ยาบ้า บริเวณที่พักเท้า ของรถจักรยานยนต์ และพบโทรศัพท์มือถือบริเวณช่องเก็บของหน้ารถด้านซ้าย เจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางทั้งหมดมาตรวจสอบ นับจำนวนที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงชุมแพและบันทึกการตรวจยึด จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชุมแพ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link