“ตำรวจ พอใจผลการรักษาความปลอดภัยการเลือกตั้ง อบต.ทั่วประเทศ จับกุมซื้อเสียง 7 คดี ไร้เหตุรุนแรง”

“ตำรวจ พอใจผลการรักษาความปลอดภัยการเลือกตั้ง อบต.ทั่วประเทศ จับกุมซื้อเสียง 7 คดี ไร้เหตุรุนแรง”

วันนี้ (28 พ.ย. 64) เวลา 21.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วย ผบ.ตร. แถลงผลสรุปผลการรักษาความปลอดภัยในการเลือกตั้งนายก อบต. และสมาชิก อบต. ในวันนี้ ไม่พบเหตุรุนแรงในพื้นที่เฝ้าระวังที่มีการแข่งขันสูง จับกุมความผิดซื้อสิทธิ์ขายเสียง 7 ราย

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการจัดการเลือกตั้ง นายก อบต. และสมาชิก พร้อมกันทั่วประเทศในรอบกว่า 8 ปี โดยมีผู้เข้าสมัครนายก อบต. จำนวน 12,309 คน และผู้สมัครสมาชิก อบต. จำนวน 123,941 คน ทั่วประเทศ ทั้งหมด 5,300 แห่ง แบ่งเป็นพื้นที่เฝ้าระวังมีการแข่งขันสูงจำนวน 382 แห่ง (33 จังหวัด)โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้มาตรการเชิงรุกเข้าไปทำความเข้าใจกับผู้สมัครไม่ให้กระทำผิดกฏหมายและเฝ้าระวังตลอดเวลา ภาพรวมเป็นที่น่าพอใจ ไม่มีเหตุรุนแรงแต่อย่าง อย่างไรก็ดีได้มีการดำเนินคดีกับผู้ซื้อเสียงจำนวน 7 คดี ใน 5 จังหวัด คือ จ.ชลบุรี , จ.นครปฐม , จ.เพชรบุรี , จ.นครศรีธรรมราช และ จ. เชียงราย ซึ่งมีคดีที่น่าสนใจดังนี้ ที่ อบต.มาบโป่ง จ.ชลบุรี พบ นายนิพูล สงวนนามสกุล หัวคะแนนในพื้นที่นำเงินสดใส่ซองๆละ 2,000 บาท จำนวน 56 ซอง รวมกว่า 112,000 บาท และพกบัตรเลือกตั้งเบอร์ 1 เข้ามาในเขตเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไว้และส่งพนักงานสอบสวน สภ.พานทอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ยังได้มีการดำเนินคดีกรณีฉีกบัตรเลือกตั้ง 27 คดี ถ่ายรูปในบัตรเลือกตั้ง 4 คดี และทำลายป้ายหาเสียงจำนวน 21 จังหวัด

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยและกำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระวังป้องกันไม่ให้มีการกระทำความผิดกฎหมายเกิดขึ้น โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ทุกหน่วยระดมกวาดล้างอาชญกรรมที่อาจเกี่ยวโยงกับการเลือกตั้ง รวมถึงอาชญากรรมเกี่ยวกับเทคโนโลยีไปแล้วก่อนหน้านี้ หากพบเบาะแสสามารถแจ้งเข้ามาได้ที่ สายด่วน 191 หรือ 1599 ตลอด 24 ชม.


Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link