“ผบ.ตร.- หมอยง-เขาทราย” รับรางวัลผู้ปิดทองหลังพระ ประจำปี 2564 เจ้าตัวขอมอบรางวัลนี้ ให้ตำรวจทั่วประเทศ ที่ทำงานปิดทองหลังพระ ทำงานโดยไม่ได้หวังรางวัลอะไรเลย เพียงทำหน้าที่ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เพื่อพี่น้องประชาชน

“ผบ.ตร.- หมอยง-เขาทราย” รับรางวัลผู้ปิดทองหลังพระ ประจำปี 2564 เจ้าตัวขอมอบรางวัลนี้ ให้ตำรวจทั่วประเทศ ที่ทำงานปิดทองหลังพระ ทำงานโดยไม่ได้หวังรางวัลอะไรเลย เพียงทำหน้าที่ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เพื่อพี่น้องประชาชน


วันนี้(19 ธ.ค.)ที่อาคารพุทธวิชชาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เขตบางเขน กรุงเทพ นายวิชา มหาคุณ อดีตกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นประธานมอบรางวัล ปิดทองหลังพระ ประจำปี 2564 โดยมี นายสุทิน บัวตูม ที่ปรึกษาสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย และนายศิโรจน์ มิ่งขวัญ นายกสมาคมฯ ดำเนินการคัดเลือกบุคคลทุกวิชาชีพ ที่ทำคุณงามความดีให้สังคม

สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัล ปิดทองหลังพระ อาทิ พล.ต.อ.เอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ซึ่งคณะกรรมการเห็นว่ามีความโปร่งใส ซื่อสัตย์ และเป็นที่พึ่งของตำรวจอย่างแท้จริง ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ยง ภู่วรวรรณ แพทย์ชาวไทย นักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ และหัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีบทบาทในช่วงโควิดระบาด นายสุระ แสนคำ หรือ เขาทราย แกแล็กซี่ อดีตนักมวยแชมป์โลกชาวไทย เป็นแชมป์โลกคนที่ 9 ของไทย และเป็นแชมป์โลกสมาคมมวยโลก คนที่ 4 ของไทย ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท
พล.ต.อ.สุวัฒน์ เปิดเผยว่า ขอมอบรางวัลนี้ ให้ตำรวจทั่วประเทศ ที่ทำงานปิดทองหลังพระ ผมมารับรางวัลในฐานะตัวแทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ข้าราชการตำรวจ ทำงานโดยไม่ได้หวังรางวัลอะไรเลย เพียงทำหน้าที่ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เพื่อพี่น้องประชาชน จึงอยากเป็นกำลังใจให้ตำรวจที่ยังทำความดีอยู่ตลอดเวลา
นายวิชา กล่าวว่า รางวัลคือการแสดงถึงคุณงามความดีที่ได้กระทำ มีอีกมากมายในสังคมไทยที่ทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทนอะไรเลย ทำความดีแต่ไม่ได้รับการยกย่อง เพราะไม่มีใครเห็นคุณค่า หรือไม่มีใครรู้ทำความดีโดยไม่เปิดเผย จึงมีรางวัลนี้ขึ้นมาให้ยึดมั่น
สำหรับรายชื่อ ผู้ได้รับรางวัล ประกอบด้วย อาทิ พลเอกสุรเชษฐ์ ชยัวงศ์ พันเอกนายแพทย์ พงศ์ศักดิ์ ตั้งคณา จิตอาสาชมรมฮักเขาใหญ่ อุทิศตนเก็บขยะในลำคลอง และเขื่อนลำตะคองมากว่า 5 ปี กลุ่มเราต้องรอด คุณไดอาน่า จงจินตนาการ นักธุรกิจเพื่อสังคม และกู้ภัยดับเพลิง

โดยมีคณะกรรมการคัดสรรเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นผู้พิจารณา อาทิ อดีตผู้พิพากษา อดีตอัยการ อดีตข้าราชการตำรวจ หัวหน้าข่าว และนักข่าวจากองค์กรชั้นนำ โดยพิจารณามอบรางวัลให้กับผู้ทำคุณงามความดี เสียสละเพื่อส่วนรวมประเทศชาติอย่างต่อเนื่องยาวนาน มีความซื่อสัตย์สุจริต ทำเพื่อสังคม และเพื่อผู้อื่นมาอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ


ทีมข่าวภาคสนาม/รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link