พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า การดำเนินการธุรกิจด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เจ้าของเรือไม่คำนึงถึงปลอดภัยคิดแต่เอากำไรเป็นหลัก หากปล่อยไว้อนาคตข้างหน้าต้องเกิดขึ้นอีก

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเทีายว(รองผบช.ทท.) เปิดเผยว่า การดำเนินการธุรกิจด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ทั้งเรือนำเที่ยว รถบัสรับส่งนักท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก สปา ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกครบวงจร เจ้าของเรือใช้ทุนต่างชาติ เข้ามาในลักษณะเช่นนี้เป็นการทำลายเศรษฐกิจของประเทศลักษณะคล้ายทัวร์ศูนย์เหรียญแม้ไม่ใช่แต่เปรียบเสมือนกัน

รองผบช.ทท. กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นผู้ประกอบการไม่มีความรู้ในการบำรุงรักษาเรือ เรือออกจะต้องทำยังไง เมื่อเดือนที่ผ่านมาเรือรับ-ส่งนักท่องเที่ยวเกิดอับปางลงในทะเล ไฟไหม้เรือ มีผู้บาดเจ็บ เป็นอย่างนี้เพราะ เจ้าของเรือไม่คำนึงถึงปลอดภัยคิดแต่เอากำไรเป็นหลัก หากปล่อยไว้อนาคตข้างหน้าต้องเกิดขึ้นอีก ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นหากเกิดจากอุบัติเหตุก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นเรื่องที่เป็นการปล่อยปละละเลยต้องมีผู้รับผิดชอบทั้งอาญา-แพ่ง ภายในสัปดาห์มีความชัดเจน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้น ลูกเรือทำประกัน-ใส่เสื้อชูชีพ แต่เรือที่ประกอบนำมาวิ่งรับส่งได้มาตราฐานหรือไม่ หากปล่อยไว้จะไม่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยว เพราะหาความปลอดภัยไม่มี ทำให้เกิดผลกระทบกับผู้ประกอบการประเภทเดียวกันที่เป็นคนไทยเป็นเจ้าของธุรกิจ เพราะคำนึงถึงกำไร ขาดทุน ควบคู่กับความปลอดภัย เหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ไม่ควรเกิดสร้างความเสียหายให้กับประเทศไทย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าในจังหวัดภูเก็ตมีลักษณะแบบนี้คือเจ้าของธุรกิจเป็นคนต่างชาติโดยให้คนไทยเป็น”มอมินี”กว่า 10 แห่งซึ่งจะต้องใช้มาตราการภาษีเข้ามาดำเนินคดีกับกลุ่มบริษัทเหล่านี้ “ยืนยันว่าจะดำเนินคดีและกวาดล้างนายทุนต่างชาติที่ให้คนไทยเป็นนอมินี ที่ทำลายชื่อเสียงประเทศเพราะเรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิด

ที่มากรมประชาสัมพันธ์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link