ชัยภูมิ แจ็คพอตแตก โอไมครอนแตกเป็นรายแรก

พบติดเชื้อโอไมคอล เป็นรายแรก ไทม์ไลน์ ไปหลายที่โดยเฉพาะ วานตีคลีไฟ และประชุมชั้น5ศาลากลาง
นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับนายแพทย์วชิระ บุพิบูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกัน แถลงข่าว กรณีที่ พบผู้ติดเชื้อโอไมครอน ที่ห้องแถลงข่าวสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ โดยยืนยันว่า เป็นความจริง โดยผู้ติดเชื้อเป็นหญิง ทำงานที่อำเภอเมืองจังหวัดชัยภูมิ และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลชัยภูมิเป็นวันที่ห้าแล้ว ส่วนอาการนั้นอยู่ในระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาล และนอกจากนี้จังหวัดได้มีคำสั่งให้มีการตรวจคัดกรอง อย่างเร่งด่วน โดยได้นำตัวผู้ที่มีควมกังวลว่าตนเองอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับไมคอน จำนวน3คน ตรวจหาเชื้อ ซึ่ง3คน มีภูมิลำเนาที่ อำเภอบ้านแท่น และอำเภอแก้งคร้อ หนึ่งในสามคนนี้ เป็นชาวต่างชาติหนึ่งคน
นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้แสดงความกังวนใจและเป็นห่วง สองกลุ่มใหญ่ใหญ่ คือกลุ่มที่ไปร่วมงานตีคลีไฟ บ้านหนองเขื่อง ตำบลกุดตุ้ม อำเภอเมือง เมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งผู้ติดเชื้อได้ไปร่วมกิจกรรมด้วย และนอกจากนี้ผู้ติดเชื้อ ยังได้เข้าร่วมประชุมที่ห้องประชุมชั้นห้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ทางจังหวัดได้สั่งการให้ สสจ. ทำการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงเป็นการเร่งด่วน โดยเฉพาะสาม. ใหญ่ใหญ่ที่ผู้ ติดเชื้อ ไปร่วมกิจกรรม คือ จุด เช็กอิน,จุด แสดงนิทรรศการ และ อัฒจันทร์ชมการแสดงการตีไฟ และนอกจากนี้ ยังได้ทำการตรวจผู้เสี่ยงสูงซึ่งมีนายอำเภอเมือง และท้องถิ่นอำเภอ เมืองชัยภูมิ ที่มีความใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อรายนี้ด้วยแล้ว
Timeline ผู้ป่วยอำเภอเมืองรายที่ 12391 เพศหญิงอายุ 32 ปีวันที่ 26 ธันวาคม 2564 ต. หนองนาแฝง 7-17 ธ.ค. 64-ไปอบรมที่วิทยาลัยมหาดไทยอ. บางละมุงจ. ชลบุรี 17 ธ.ค. 64-เดินทางกลับกาฬสินธุ์โดยรถบัสนครชัยแอร์ 18 ธ.ค. 64-ถึงปั้มปตท. ตรงข้ามโรงแรมริมปาวจ. กาฬสินธุ์น้องสาวขับรถมารับกลับบ้าน-อยู่บ้านซื้อชุดตรวจ ATK มาตรวจเองผลตรวจเป็นลบ 19 ธ.ค. 64-กลับมาทำงานที่จ. ชัยภูมิด้วยรถยนต์ส่วนตัวพักที่หอพักท็อปวันรีสอร์ท 20 ธ.ค. 64-ก่อนทำงานที่อำเภอได้ทำการตรวจ ATK อีกครั้งผลเป็นลบทำงานที่ที่ว่าการอำเภอเมืองชัยภูมิ 21-22 ธ.ค. 64-ไปทำงานเริ่มรู้สึกไม่สบายปวดหัวครั่นเนื้อครั่นตัวคอแห้งตลอดเวลาเลิกงานกลับหอ 23 ธ.ค. 64-ไปประชุมที่ศาลากลางห้องพญาแลชั้น 5 อาการปวดหัวตัวร้อนและไอเลิกงานกลับหอ-ไปทํางานมีอาการปวดหัวตัวร้อน 24 ธ.ค. 64-ไปกับท้องถิ่นอำเภอที่บ้านหนองเขื่องร่วมงานประเพณีตีคลีไฟกลับหอ 25 ธ.ค. 64 26 ธ.ค. 64-ซื้อชุดตรวจ ATK มาตรวจที่หอพักผลตรวจเป็นบวกไปตรวจหาเชื้อที่รพ. ชัยภูมิ-ผลตรวจยืนยันพบเชื้อเข้ารับการรักษา

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link