มติคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมุกดาหาร กำหนดข้อปฏิบัติกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิค 19 ในร้านอาหาร

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2564 เวลา 14.00 น. นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมุกดาหาร ครั้งที่ 25/2564 โดยมีนายประวิตร ศรีบุญรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร และคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดมุกดาหารเข้าร่วมประชุม
นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จากกรณีพบผู้ป่วยคลัสเตอร์ร้านอาหารในอำเภอเมืองมุกดาหาร ระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม – 29 ธันวาคม 2564 พบผู้ป่วยสะสม จำนวน 49 ราย และในจำนวนดังกล่าว พบว่าเป็นสายพันธ์โอมิครอน 1 ราย คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมุกดาหาร จึงมีมติประกาศให้ร้านอาหารที่พบผู้ป่วยจำนวนหลายราย ดำเนินการดังนี้

  1. หยุดบริการชั่วคราวเพื่อทำความสะอาดทันที
    2 ให้เจ้าหน้าที่พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ หากดำเนินการแล้วเสร็จสามารถเปิดดำเนินการได้
  • พนักงานในร้านที่มีความเสี่ยงสูงต้องกักตัว 14 วัน หากร้านอาหารสามารถหาคนมาทดแทนได้ สามารถเปิดดำเนินการได้ โดยต้องมีผลตรวจ ATK เป็นลบ (ตรวจโดย สสจ.)และได้รับวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม
  1. ภาชนะต่างๆ ต้องทำความสะอาดฆ่าเชื้อจึงจะนำกลับมาใช้ได้
    นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จากคลัสเตอร์ดังกล่าวพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง(HR)จำนวน 266 ราย ผู้ป่วยสะสม 49 ราย จังหวัดมุกดาหารจึงจำเป็นต้องขอความร่วมมือร้านอาหารปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค หากร้านอาหารหรือสถานบริการดำเนินการได้ครบถ้วนสามารถเปิดดำเนินกิจการได้ภายใน 3 วัน และต้องขอขอบคุณร้านอาหารที่ให้ความร่วมมือและตระหนักถึง เพื่อความปลอดภัยของส่วนรวม ส่วนที่ยังไม่ดำเนินการขอให้ดำเนินการตามประกาศจังหวัดมุกดาหารเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้รับบริการและเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย( COVID-Free Setting)
    ส่วนการจัดกิจกรรมต่างๆ ในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ กำหนดให้หน่วยงานที่จัดกิจกรรมยกระดับมาตรการความปลอดภัย 100 %

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link