ผู้ว่าลพบุรีออกเยี่ยมจุดบริการและติดตามการปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

ผู้ว่าฯลพบุรี ออกเยี่ยมจุดบริการและติดตามการปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 เจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการในพื้นที่อำเภอต่างๆ

วันที่ 30 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 น. นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร
ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมนายวชิระ เกตุพันธุ์
รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรี ประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ออกจุดตรวจและติดตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจและจุดบริการประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและประชาชนที่กำลังเดินทาง ณ จุดบริการตู้ยามตำรวจวังขอนกว้าง ถนนพหลโยธิน ตำบลวังขอนกว้าง อำเภอโคกสำโรง, จุดบริการสี่แยกซอย 12 บริเวณหน้าปั้มน้ำมันบางจาก ตำบลดีลัง อำเภอพัฒนานิคม และจุดบริการวงเวียนโคกตูม หมู่ 2 ตำบลโคกตูม อำเภอเมืองลพบุรี โดยนำน้ำดื่ม เครื่องดื่มบำรุงกำลัง กาแฟ ขนม และอาหารสำเร็จรูปมอบให้แก่ผู้ปฏิบัติงานในแต่ละจุดตรวจและจุดบริการประชาชน ซึ่งแต่ละจุดได้มีการบูรณาการเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ มูลนิธิ กำนันผู้ใหญ่บ้าน และอปพร. มาคอยอำนวยความสะดวก จัดระเบียบการเดินทางของประชาชน การจราจร และเฝ้าระวังหรือสังเกตผู้เดินทางและพฤติกรรมเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคติดต่อ พร้อมลงพื้นที่ที่เกิดอุบัติเหตุจนมีผู้เสียชีวิตเพื่อแก้ไขปัญหากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บนถนนสาย3017 หมู่ที่ 6 ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งเป็นจุดคอขวด(ทางแคบ)ก่อนถึงร้านกระเพราคอฟฟี่ จาก 4 เลนลดเหลือ 2 เลน

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า จุดคอขวดบนถนนสาย3017 หมู่ที่ 6 ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรีได้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งและมีผู้เสียชีวิตหลายราย ระยะทางตรงนี้ เป็นทางแคบเพียง460 เมตรเท่านั้น จังหวัดได้ทำหนังสือถึงกรมทางหลวงขอให้มีการปรับพื้นที่ให้เป็น4เลนเหมือนกัน และได้ทราบว่า กรมทางหลวงได้อนุมัติงบประมาณมาให้แขวงทางหลวงลพบุรีที่1ดำเนินการในปี2565นี้ ซึ่งคาดว่าหากดำเนินการขยายถนน4เลน ได้แล้วเสร็จ จะทำให้อุบัติเหตุบริเวณนี้ลดลงอย่างแน่นอน

สนอง แท่นสูงเนิน
ผู้สื่อข่าว จว.ลพบุรี
หน.ปชส. จว.ลพบุรี ภาพ/ข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link