คืบหน้า ดับเพลิงตกหลังคา เจ้าตัวเผยไม่เป็นไรขอให้ผู้ป่วยปลอดภัย

คืบหน้า ดับเพลิงตกหลังคา เจ้าตัวเผยไม่เป็นไรขอให้ผู้ป่วยปลอดภัย
เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ชีพ อบต.บางพลีใหญ่ ที่ชาร์ตเข้าช่วยเหลือหญิงสาวที่ทะเลาะกันสามีและเกิดอาการเครียดสติแตกคว้ามีดทำครัวออกไปจี้คอตัวเองอยู่บนหลังค้าร้านค้าแห่งหนึ่งกลางซอยกิ่งแก้ว 37 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และขณะที่ กำลังชาร์ตเข้าช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าวกระเบื้องหลังคาได้เกิดแตกทะลุลงไปด้านล่าง จนร่างของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ชีพตกลงไปด้านล่างด้วยเช่นกันโชคดีด้านล่างยังเป็นชั้นวางของอยู่จึงไม่ตกลงไปกระแทกพื้นแต่ก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยเมื่อกลางดึกของคืนนี้
ล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันนี้ที่ 30 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านค้าที่เกิดเหตุ ได้พบว่าทางเจ้าของร้านอยู่ระหว่างจัดหาช่างมาทำการซ่อมแซมหลังคาและฝ้าเพดาลที่พังเสียหายโดยยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาแสดงความรับผิดชอบค่าเสียหายแต่อย่างใด
นางนพรัตน์ เกตุวัตถา อายุ 47 ปี เจ้าของร้านค้าได้กล่าวว่า ในส่วนหลังคาร้านของตนที่พังเสียหายเบื้องต้นยังไม่รู้ว่าจะมีใครรับผิดชอบค่าเสียหายให้ แต่ถ้าไม่มีตนก็ต้องจ่ายเอง เพราะว่ายังไงก็เป็นร้านเราก็ต้องซ่อมไปก่อน ตอนนี้ก็ยังไม่ทราบเหมือนกันว่าจะมีหน่วยงานไหนมารับผิดชอบหรือเปล่า แต่เบื้องต้นเราก็ต้องซ่อมไปก่อนเพราะมันเป็นรูโบ๋ซะขนาดนั้นเราจะปล่อยเอาไว้อย่างนั้นได้อย่างไรเพราะฝนฟ้ายังไม่แน่นอน
ด้านนายอภิสิทธิ์ มีแสง อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บางพลีใหญ่ที่ชาร์ตเข้าไปช่วยหญิงสาวคนดังกล่าวและหลังคาทะลุจนเกือบตกลงไปด้านล่าง ได้กล่าวว่า ก่อนที่ตนและนายบดินทร์ บัวนาค อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหนาที่ตำรวจว่าหญิงคนดังกล่าวยอมวางมีดแล้วตนจึงรีบชาร์ตเข้าไปเพื่อช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าว โดยมีนายบดินทร์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ตามลงมาช่วยแต่กระเบื้องหลังคาเกิดรับน้ำหนักไม่ไหวได้เกิดแตกทะลุทำให้นายบดินทร์ ตกลงไปด้านล่างก่อนเป็นคนแรกส่วนตนต้องรีบเข้าประชิดตัวของหญิงสาวคนดังกล่าวเพื่อดึงตัวกลับเข้ามา ขณะที่กำลังพาหญิงสาวคนดังกล่าวให้เดินกลับมาที่ระเบียงอยู่ ๆ กระเบื้องหลังคาได้เกิดแตกทะลุขึ้นอีกทำให้ตนและหญิงคนดังกล่าวเกือบตกลงไปด้านล่างโชคดีที่มีเจ้าหน้าทีกู้ชีพอีกนหนึ่งดึงเอาไว้ทันแต่ไม่เป็นอะไรพลาดแค่นิดเดียว
ด้านนายบดินทร์ เจ้าหน้าดับเพลิง ได้กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ตอนที่ตนเดินลงไปตนก็พยายามดูแล้วและพยายามเหยียบให้ตรงคานแต่ก็พลาดจนได้ แต่ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากแค่ผู้ป่วยไม่เป็นอะไรพวกเราก็ดีใจแล้ว
ต่อมาในช่วงบ่าย ดร.วีร์สุดา รุ่งเรือง นายก อบต.บางพลีใหญ่ ได้นำกระเช้าและเงินสดส่วนหนึ่งลงมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ชีพทั้งสองนาย เพื่อเป็นกำลังใจและชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถ ทำให้คนที่ได้รับการช่วยเหลือปลอดภัยแม้ว่าตนเองจะเกิดอุบัติเหตุบ้างแต่คนที่เราช่วยเหลือปลอดภัย พร้อมกำชับด้วยความเป็นห่วง ว่า เวลาเข้าพื้นที่ไปช่วยใครตัวเองต้องปลอดภัยด้วย แล้วคนที่เราไปช่วยก็จะปลอดภัยด้วย


************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link