ไฟไหม้กองขยะลามติดโกดังร้างหวิดวอด คาดเป็นฝีมือคนเร่ร่อนมาแอบจุดไฟ


เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 2 มกราคม 2565 พ.ต.ท.จิรวัฒน์ อ่องสา สารวัตรสอบ สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้กองขยะในรั้วหน้าโกดังร้างภายในซอยสันติคาม 10 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนอยู่ใกล้เคียงจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลสำโรงเหนือ จำนวน 2 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้กองขยะที่อยู่ในรั้วบริเวณด้านหน้าโกดังดังกล่าว และกำลังลุกลามเข้าไปในตัวโกดังซึ่งมีกองขยะอยู่ภายในจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงช่วยกันระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่าตัวโกดังได้รับความเสียหายเล็กน้อยที่บริเวณด้านหน้า และ หลังคาโกดัง
จากการสอบถามทราบว่า โกดังดังกล่าวเป็นโกดังร้าง ที่ไม่มีประตูปิดเปิด จึงทำให้มักมีคนเร่ร่อนเข้ามาพักอาศัยอยู่เป็นประจำและเก็บขยะมากองไว้เพื่อคัดแยกขาย และมักมีการมั่วเสพยาเสพติดกันในโกดังดังกล่าวกันอยู่เป็นประจำ และเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ชาวบ้านได้พบเห็นกลุ่มควันสีดำจำนวนมากลอยขึ้นจากด้านหน้าโกดังจำนวนมากพร้อมด้วยเปลวไฟ จึงรีบวิ่งมาดู และได้เห็นไฟกำลังลุกไหม้กองขยะที่อยู่ในรั้วด้านหน้าโกดังและไฟกำลังลุกลานเข้าไปในโกดังซึ่งมีขยะกองอยู่เป็นจำนวนมาก และเกรงว่าจะลุกามไปลุกไหม้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่โดยรอบจึงได้ช่วยกันเอาถังตักน้ำมาสาดเพื่อดับไปแต่เอาไม่อยู่จึงรีบโทรแจ้งข้อความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุการเกิดเพลิงลุกไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากคนเร่ร่อนที่แอบเข้ามาพักอาศัยซึ่งน่าจะจุดไฟทำอะไรสักอย่างหนึ่งก่อนที่จะลุกลามมาลุกไหม้กองขยะและเกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงด้วยความตกในจึงรีบหนีออกจากที่เกิดเหตุไป อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link