ไฟไหม้บ้านยายวัย 82 ปี ย่านอิสรภาพ เผยว่าก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายระเบิด 2 ครั้ง

วันที่ 2 มกราคม 2565
เวลา 12.40 น.ร.ต.อ.สุภณ ตรงบรรทัด รอง สว.(สอบสวน) สน.บางกอกใหญ่ รับแจ้งจากสายด่วน 199 มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยอิสรภาพ 27 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสาน เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัย , อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมอาสาสมัครไปถึงที่เกิดเหตุ พบแสงเพลิงและกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก ตรวจสอบแล้วบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านเลขที่ 3/96 ชุมชนลานโพธิ์ ซอยที่ 4 ซอย อิสรภาพ 27 ถนน อิสรภาพ แขวง วัดท่าพระ เขต บางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร และกำลังรุกลามไปยังบ้านข้างเคียงอีก 2 หลัง เป็นลักษณะบ้านไม้เก่า 2 ชั้น ทั้งหมด เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และอาสาสมัคร จึงเร่งจัดวางหัวฉีดและสายดับเพลิง ทำการเข้าระงับเหตุโดยทันที ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ จากเหตุการณ์นี้ มีบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายรวมแล้วทั้งหมด 3 หลัง บ้านต้นเพลิง เลขที่ 3/96 และบ้านที่ได้รับผลกระทบบ้านเลขที่ 3/100 เป็นบ้านข้างเคียงที่อยู่ใกล้กันก็ได้รับความเสียหายทั้งหลัง และบ้านด้านหลังบ้านต้นเพลิงไม่ทราบบ้านเลขที่ได้รับความเสียหายประมาณ 30 % แล้วจากเหตุการณ์นี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงทำการปิดล้อมสถานที่ดังกล่าวโดยไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าภายในพื้นที่โดยเด็ดขาดเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย และต้องรอการตรวจพิสูจน์หลักฐาน จากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องต่อไป

จากการสอบถาม นาง นงรัตน์ พงษ์วิจิตร อายุ 82 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 3/96 เล่าเหตุการณ์ว่า ไม่ทราบว่าไฟไหม้จากตรงไหน ตอนเกิดเหตุมีเสียงดัง และ มีควันไฟบริเวณชั้นล่าง เพื่อนบ้าน จึงถือถังดับเพลิงมาช่วยดับไฟ แต่ไฟยังลุกลามเสียหายทั้งหลังไปติดบ้านนายสุรพงษ์ จันลิ้ม ประธานชุมชนลานโพธิ์

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้ เพื่อสรุปหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ซึ่งจะได้ประสานทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาข้อเท็จจริงต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link