ปราจีนบุรี ยังไม่เจอตัวหนุ่มหนีช้างป่า ญาติทำพิธีขอขมา

วันที่ 2 มค. 65 ญาติได้ออกค้นหาตัวนายทองสา วันทุมมา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 ม.22 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่หายตัวระหว่างทาง ปลายทางและยูคาลิปตัสเมื่อวันที่ 22 ธค.64 ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 27 ธค. 64 ตำรวจว่าพบรถจักรยานยนต์ ของผู้สูญหายอยู่กลางป่ายางพารา ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น วันนี้ได้ค้นหา นายทองสาอีกวันหนึ่งทางญาติได้ให้หมอดูหมอดูบอกว่ายังมีชีวิตอยู่บริเวณดังกล่าวเป็นเมืองลับแล ญาติได้บนบานศาลกล่าวไม่ถูกต้อง จึงยังไม่ปล่อยตัวนายทองสาออกมา

จุดที่นายทองสาหายตัวไปอยู่กึ่งกลางที่ทำงานและหมู่บ้าน นายทองสามารับจ้างตัดไม้ยูคาลิปตัสกับญาติๆที่บ้านหินแร่ ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา โดยใช้เส้นทางลัดผ่านไปสวนยาง หรือป่ายูคาลิปตัสของเอกชนซึ่งมีเนื้อที่มากกว่า 1หมื่นไร่ ทางผ่านดังกล่าวจะเป็นซอยเหมือนตาหมากฮอสไม่รู้ว่าจะออกไปทางทิศไหน หากใครไม่เคยผ่านก็จะวนอยู่ในนั้นหาทางออกไม่เจอ นายทองสาขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านหินแร่มาราว 10 กม.และมาส่งอาหารอยู่กลางป่ายางดังกล่าว ระยะทางจากจุดที่นายทองสาหายตัวไปห่างจากบ้านนายทองสา 8 กม.หลายคนคิดตรงกันว่านายทองสามาพบช้างระหว่างทางด้วยความตกใจกลัวเห็นฝูงช้างฝูงใหญ่จึงจอดรถมอเตอร์ไซค์ทิ้งไว้ และวิ่งหนีไปซ่อนตัวในป่าใกล้กัน ฝูงช้างวิ่งไล่ต้อนจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

หลังจากที่ค้นหานายทองสา ในรัศมี 6 กม. รอบบริเวณไม่พบตัวจึงพากันมาค้นหาที่เถียงนาของนายทองสาซึ่งคิดว่าหากนายทองสาวิ่งหนีช้างอาจจะวิ่งมาที่เถียงนาของตนเอง ซึ่งห่างจากหมู่บ้าน 2 กม. แต่ก็ไม่พบตัวมีเพียงร่องรอยของช้างหลายตัวเดินเหยียบย่ำ และทำลายกระท่อมของนายทองสาพังเสียหาย รถจักรยานยนต์ของนายทองสาตำรวจได้นำไปไว้ที่สภ.วังคู อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา

นางอำนวย เหลาเพียร หลานสาวนายทองสากล่าวว่า หลังจากแจ้งทางตำรวจว่าหายตัวไป ญาติได้ช่วยกันออกตามหานานกว่า 10 วันแล้ว แต่ก็ยังไม่พบตัวให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยนำสุนัขสงครามมาช่วยค้นหา หากว่าผู้สูญหายสูญเสียชีวิตอยู่ ณ บริเวณในป่าก็จะรู้ว่าอยู่ที่ใด ไม่รู้ว่าจะมีหน่วยงานไหนสนับสนุน หรือให้คำแนะนำกับการร้องขอสุนัขสงครามมาช่วยค้นหาคนสูญหายในครั้งนี้ อาจจะปรึกษาหารือกันค้นหาต่อไปอีกสักระยะหนึ่ง ค่อยหารือกันใหม่ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

วันนี้เป็นวันที่ 12 ที่ญาติๆนายทองสา ได้ออกตามหาตัวนายทองสาแต่ยังไม่พบตัวนายทองสา ญาติได้นิมนต์พระจากสำนักสงฆ์ป่าสมุนไพรเขาไม้แก้วมาทำพิธีจุดธูปเพื่อขอขมากรรมต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้ได้เจอนายทองสา แต่ก็ยังไม่พบตัว ยายลา ทุมวันมา(แม่)กล่าวว่าอยากพบหน้าลูกอยากเห็นลูกชายไม่รู้ว่าตอนนี้อยู่ที่ไหนเป็นตายร้ายดีอย่างไร นางวันนา ขอสงวนชื่อและนามสกุลชาวบ้านข้างเคียง ที่ออกตามหาตัวนายทองสากล่าวว่า เห็นเพื่อนบ้านในหมู่บ้านเดียวกันถูกช้างทำร้ายเสียชีวิตมาแล้ว 2 ราย ลักษณะที่ถูกช้างทำร้ายนั้นเสื้อผ้าจะขาดร่างกายผิดรูป ช้างจะนำร่างคนที่เสียชีวิตลากออกจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 20 เมตร ก็จะทำการหาใบไม้และขุดดินทับเพื่อไม่ให้คนเห็น

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link