ราชบุรี สาวแม่ค้าตลาดนัด ท้าทายตัวเอง เก็บแบงค์ 50 ใส่ถัง ครบปีมีเงินแสน

ราชบุรี- สาวแม่ค้าตลาดนัดท้าทายตัวเอง เก็บแบงก์ 50 ใส่ถังครบปีมีเงินแสน แม่ค้าสาวตลาดนัดขายไก่อยากท้าทายตัวเองเก็บแบงก์ 50 หยอดใส่ถังครบปี เปิดออกนับดูได้เงินถึง 1.4แสนบาท พร้อมเปิดใจอยากเป็นแรงบันดาลใจให้คนหันมาออมเงินกันบ้าง จากกรณีที่มีผู้ใช้บัญชีเฟสบุ๊กชื่อ Parinatra Soonklangโพสต์ภาพและข้อความ เป็นถังน้ำดื่มสีขาว ภายในมีธนบัตรฉบับละ 50 บาทจำนวนมาก นับรวมมูลค่าเป็นจำนวนกว่า 1.4 แสนบาท พร้อมระบุข้อความว่า “สิ้นสุดการรอคอย.. ออมเงินตั้งแต่ 1 ม.ค. 64 – 31 ธ.ค.64 1 ปีเต็ม (365วัน) ได้ 2,959 แบงก์ เป็นเงินทั้งหมด 147,950 บาท แบงก์ 100 อีก 32,900 บาท ปล.งดดราม่านะคะ เป็นแม่ค้าได้ธนบัตรใบละ 50 บาทวันละหลายใบ เลือกเก็บเฉพาะใบใหม่ๆ ได้มาก เก็บมาก ไม่ได้จำกัดว่าต้องหยอดวันละกี่ใบ ขอบคุณตัวเอง..ที่อดทนได้มากขนาดนี้” ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังตลาดนัด วัดโคกบำรุงราษฏร์ ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก เพื่อไปพบกับแม่ค้าสาวตลาดนัดเจ้าของโพสต์คือ น.ส.ปริณตรา ศูนย์กลาง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 8 ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน “น้องอั่งเปาไก่สด” ได้ให้ข้อมูลว่า ขายไก่ตามตลาดนัดทุกวัน ได้เก็บแบงก์ 50 บาท หยอดเอาไว้ในถังน้ำดื่มที่หาเอาภายในบ้านง่ายๆ มาเป็นกระปุกออมสิน และเขียนวันที่ไว้บนถังว่า 1 ม.ค.64 ซึ่งเป็นวันที่เริ่มต้นหยอดแบงก์ลงไป

น.ส.ปริณตรา เผยต่อว่า เธอได้แรงบันดาลใจมาจากชาวเน็ต ที่ได้แชร์การออมเงินในลักษณะที่ต่างๆกัน ซึ่งการออมเงินครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ซึ่ง 2 ครั้งที่ผ่านมาสำเร็จและผ่านไปได้ด้วยดีทำให้มีกำลังใจเพิ่มขึ้น วิธีการเก็บเงินของเธอ คือในแต่ละวันเธอจะได้รับแบงก์ 50 บาทจากลูกค้าเยอะมาก เธอมองว่าแบงก์ 50 มีมูลค่าไม่มากหรือน้อยจนเกินไป เธอจึงเลือกเอาแบงก์ 50 ใหม่ๆนำไปหยอดใส่ถังน้ำไว้ ไม่เจาะจงว่าวันหนึ่งจะต้องใส่กี่ใบ

แม่ค้าและลูกค้าที่ทราบว่า เธอชอบเก็บแบงก์ 50 บาท ก็จะนำมาซื้อของที่ร้านเป็นประจำ ซึ่งเริ่มหยอดใส่ถังตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.64 จนถึง 31 ธ.ค.64 เป็นเวลา 1 ปีเต็ม จนเมื่อวันที่ 2 ม.ค.65 ที่ผ่านมา ช่วงเช้าเวลา 9.09 น. เธอได้เปิดถังน้ำและนำเงินออกมานับ เอาเฉพาะแบงก์ 50 นับได้จำนวน 147,950 บาท น.ส.ปริณตรา เปิดเผยอีกว่า เธอรู้สึกดีใจและภูมิใจมาก เพราะว่าเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่เธอเก็บเงินลักษณะแบบนี้ ทำให้เธอลุ้นไปด้วยว่า จะได้เงินมากหรือน้อยกว่าครั้งที่ผ่านมาหรือไม่ ที่ผ่านมา เธอตั้งใจและมุ่งมั่นทำงาน ไม่เที่ยวกลางคืน ไม่ดื่มสุรา ตั้งใจหยอดเก็บออมทุกวัน ซึ่งจะไม่ให้กระทบกับเงินทุนหมุนเวียนที่ใช้ซื้อของในแต่ละวัน ส่วนเงินจำนวนนี้เธอจะไปใช้หนี้ เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.) และเก็บไว้เป็นค่าเล่าเรียนของลูก และใช้จ่ายเป็นรางวัลชีวิตบ้าง ส่วนเหตุผลที่เธอนำเรื่องราวไปโพสต์ลงในสื่อโซเชี่ยล อยากโพสต์ถึงความภาคภูมิใจของเธอเอง และความประทับในช่วงหนึ่งของชีวิตที่สำคัญ เธออยากให้เรื่องราวของเธอเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆบ้าง ไม่จำเป็นต้องเก็บเฉพาะแบงก์ 50 ก็ได้ แบงก์ 20 หรือเหรียญ 10 มากน้อยไม่สำคัญ ขอให้เก็บได้เป็นพอ แต่ซึ่งสิ่งตรงนี้จะทำให้เรามีกำลังใจ ตั้งใจทำงานมากขึ้นไปอีกเรื่อยๆ และปีนี้เธอก็ได้เก็บเป็นครั้งที่ 4 โดยต้นเริ่มต้นเก็บตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.65 เหมือนเดิม

สุจินต์  นฤภัย (เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link