“พบมีผู้เสียหายเพิ่มคดีหลัง อภิชาด คำดี หลอกขายตำแหน่งในคณะทำงานประธานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์คณะทำงานกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี !!

“พบมีผู้เสียหายเพิ่มคดีหลัง อภิชาด คำดี หลอกขายตำแหน่งในคณะทำงานประธานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์คณะทำงานกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี !!

เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2565 เวลา 11.00 น.ที่สถานีตำรวจภูธรศรีสงความ ผู้สื่อข่าวได้ติดตามความคืบหน้า จากกรณีที่มีผู้เสียหาย ซึ่งเป็นอดีตผู้สมัคร สมาชิกสภาจังหวัด อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.จรินทร์ พิมพ์จันทร์ พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสงคราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายอภิชาด คำดี หลังได้แอบอ้างเป็นประธานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์คณะทำงานกรรมการ ผู้ช่วยรัฐมนตรี พร้อมกับ หลอกแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์ฯ เสนอรับเงินเดือนๆละ 40,000 บาท เกลี้ยกล่อมผู้เสียหายจนหลงเชื่อและโอนเงินให้ เป็นค่าดำเนินการ จำนวน 200,000 บาท สุดท้ายเป็นเอกสารปลอม ในการแต่งตั้งตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งในปัจจุบันไร้วี่แววที่นายอภิชาด ที่จะมาไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายตามที่เคยตกลงไว้ เมื่อเดือนธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวได้รายงานเพิ่มเติมว่า จากแหล่งข่าว ได้เปิดเผยว่า ยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่โดนนายอภิชาด คำดี เรื่องหลอกขายตำแหน่ง พร้อมกันนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้ข้อมูลเพิ่มเติม เรื่องหลอกสั่งจ่ายเช็คให้กับวัดเป็นจำนวนเงินอีก 100,000 บาท ตอนที่นายอภิชาด ได้มาเป็นประธานงานทอดกระฐิน วัดวังโน อ.วังยาง จ.นครพนม เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ส่วนเช็คนั้นไม่สามารถขึ้นเงินได้ตามที่ระบุไว้ ซึ่งทำให้ทางวัดเกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก หลังจากนี้ผู้สื่อข่าวจะเข้าขอรายละเอียดกับทางวัด เพื่อเสนอความจริงที่เกิดขึ้น หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะรายงานข่าวให้ทราบต่อไป

สำหรับ นายอภิชาด คำดี เมื่อปี2560 เคยมีประวัติเกี่ยวกับการแอบอ้าง คำสั่งแต่งตั้งผู้ช่วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมและเอกสารการแต่งตั้งคณะทำงาน โดยทั้งหมดเป็นเอกสารเท็จ และเป็นการปลอมแปลงเอกสารของทางราขการ แอบอ้างให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link