ไฟปริศนาลุกไหม้แสลมกันแดดที่ขึงไว้หน้าบ้านก่อนจะลุกลามไหม้ตัวบ้านวอด

ไฟปริศนาลุกไหม้แสลมกันแดดที่ขึงไว้หน้าบ้านก่อนจะลุกลามไหม้ตัวบ้านวอด
เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 2 มกราคม 2565 พ.ต.ท.จิรวัฒน์ อ่องสา สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนเลขที่ 750/239 หมู่ที่ 9 ซอยแบริ่ง 62 / 7 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลสำโรงเหนือ และ เทศบาลใกล้เคียง จำนวน 5 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้นปลูกติดกันหลายหลัง โดยเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านต้นเพลิงอย่างรุนแรง โดยมีชาวบ้านช่วยกันนำถังดับเพลิงกว่า 10 ถัง มาฉีดระงับเพลิงแต่ไม่เป็นผลเพลิงยังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลองจึงช่วยกันระดมฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้และลุกลามมายังบ้านข้างเคียงที่อยู่ติดกัน เป็นบ้านไม้เก่าที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และมีกระแสลมกรรโชกแรง กว่าเจ้าหน้าที่จะควบคุมเพลิงไว้ได้ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ พบว่าบ้านต้นเพลิงซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ถูกไฟเผาผลาญได้รับความเสียหายหมดทั้งหลัง พร้อมรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน และ บ้านข้างเคียงเสียหายไปอีกครึ่งหลัง
นายสุรินทร์ ธูปหอม อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านต้นเพลิง ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนอนเชียร์มวยอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียงประกายไฟดังมีกลิ่นเหม็นควันไฟมาจากหน้าบ้าน จึงรีบวิ่งออกมาพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ที่แสลมกันแดดที่ขึงไว้ที่หน้าบ้าน ก่อนที่ไฟจะลุกลามเข้ามาลุกไหม้ตัวบ้านอย่างรวดเร็ว จนตนเองไม่สามารถนำอะไรออกมาได้แม้แต่อย่างเดียว
โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดไฟลุกไหม้ได้อย่างไร ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลังฐานมาตรวจเก็บหลังฐานในที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป


**********************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link