ไฟไหม้เล้าไก่ชน สลดลูกเจี๊ยบดับสอง ย่านเทอดไท

ไฟไหม้เล้าไก่ชน สลดลูกเจี๊ยบดับสอง ย่านเทอดไท

วันที่ 5 มกราคม 2565
เวลา 23.00 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บุคคโล ได้รับแจ้งจากสายด่วน199 มีเหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ชน ภายในซอยเทอดไท 33 จึงเร่งรุดจัดกำลังพร้อมประสานหน่วยดับเพลิง และกู้ภัย, อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัคร มาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดภายในลานโล่งกลางแจ้งใกล้เคียงโรงเรียนจินดามณี ซอย เทอดไท 33 ถนน เทอดไท แขวง บางค้อ เขต จอมทอง กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบแล้วพบว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นลานดินว่างเปล่าซึ่งชาวบ้านแถวนั้นนำมาใช้กั้นเป็นคอกเลี้ยงไก่ชน ส่วนเล้าไก่ชนบริเวณที่เกิดเหตุนั้นมีพื้นที่ประมาณ 30 ตารางวา เจ้าของทำงานเป็นพนักงานกวาดขยะ ของสำนักงานเขตแห่งหนึ่ง ซึ่งไก่ชนภายในคอกที่เลี้ยงไว้มีทั้งหมด 10 กว่าตัว ส่วนใหญ่จะเป็นไก่ชนพันธุ์พม่า ซึ่งในขณะเกิดเหตุ ไม่ได้อยู่ในบริเวณดังกล่าวเพราะต้องไปทำงานจึงไม่ทราบว่าต้นสายปลายเหตุของเรื่องราวทั้งหมดเกิดจากอะไร มารู้อีกทีก็มีชาวบ้านแถวนี้ได้โทรศัพท์ไปบอก จึงรีบเดินทางมาดู และได้กล่าวเพียงสั้นๆว่า ” ตนยังไม่ทราบว่าไก่ที่ตนเลี้ยงไว้ยังจะอยู่ครบหรือเปล่า และไม่ทราบเลยว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดจากสาเหตุอะไร คงต้องรอดูตอนเช้าถึงจะรู้ว่าไก่ที่ตนเลี้ยงนั้นตายไปกับกองเพลิงกี่ตัว ”

แล้วจากการสอบถาม นาย ปิยะ เจริญสุข อายุ 17 ปี ผู้พบเห็นเหตุการณ์คนแรกได้กล่าวว่า ตนได้ยินเสียงระเบิดเกิดขึ้นถึงสองครั้งในบริเวณเล้าไก่ชนดังกล่าว จึงวิ่งออกจากบ้านมาดูก็เห็นแสงไฟพวยพุ่งขึ้นมาอย่างแรง แล้วไก่ภายในเล้าก็แตกกระเจิงบินหนีไปคนละทิศละทาง ตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือทันที

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งส่วนตอนนี้ได้ทำการปิดล้อมสถานที่เกิดเหตุเอาไว้ก่อนและไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปด้านในเพราะเกรงว่าอาจจะเกิดอันตราย ส่วนวันรุ่งขึ้นจะลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งพร้อมเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป เบื้องต้นจากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพบลูกไก่ 2 ตัว ไม่ทราบเพศ เสียชีวิตภายในกองเพลิงอาจจะเป็นเพราะว่าหนีออกมาไม่ได้เนื่องจากถูกขังอยู่ในกรง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link