สลดเด็ก 8 ขวบ ปั่นจักรยานตกคลองจมน้ำดับ

สลดเด็ก 8 ขวบ ปั่นจักรยานตกคลองจมน้ำดับ
เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 5 มกราคม 2565 ร.ต.อ.วนัสพงษ์ หมัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณท้ายซอยจัดสรรเสนาะ 8 ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกุศล เดินทางเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นถนนปูนเลียบคลองแพรกษา กว้างประมาณ 1 เมตร ได้พบเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งกำลังช่วยปั้มหัวใจยื้อชีวิตให้กับ เด็กชายพุฒิภัทร แดงเอี่ยม หรือน้องโอ อายุ 8 ปี ซึ่งอยู่ในสภาพหมดสติ มีนายชนะชัย แดงเอี่ยม อายุ 39 ปี ผู้เป็นพ่อคอยช่วยผายปอดให้กับน้องโอ เวลาผ่านไปนานกว่า 30 นาที เจ้าหน้าที่พยายามอย่างสุดความสามารถ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้เนื่องจากน้องโอ จมอยู่ในน้ำหลายนาที ทำให้พ่อ และ ญาติที่อยู่ในที่เกิดเหตุต่างพากันกอดคอกันร้องไห้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ที่เสียลูกชายคนเดียวไปในเหตุการณ์ครั้งนี้ ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานเด็ก และ รองเท้าลายการ์ตูน ตกอยู่อีก 1 คู่ เจ้าหน้าที่จะมอบศพให้มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ
จากการสอบถามนางสาวอารีย์ แดงเอี่ยม อายุ 49 ปี อาของน้องโอ ได้กล่าวทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุตนขี่จักรยานไปรับน้องโอ มาจากบ้านพักย่านแพรกษา เพื่อพาหลานออกมาขี่เล่นภายในหมู่บ้านพนาสน โดยทั้งไปและกลับจะพาหลานลัดเลาะมาตามถนนเลียบคลองแพรกษา ซึ่งเป็นทางลัด หลังปั่นจักยานกันเสร็จ ช่วงเดินทางกลับ ตนขี่นำหน้า ส่วนน้องโอ ขี่ตามหลังมาติด ๆ จนมาถึงเกิดเหตุค่อนข้างมืด ตนได้ยินมีอะไรตกลงไปในน้ำและได้ยินเสียงร้อง หันกลับไปดู เห็นน้องโอ กำลังตะเกียจตะกายอยู่ในน้ำ ด้วยที่ตนก็วายน้ำไม่เป็นจึงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านนานกว่า 10 นาที แต่ก็ไม่มีใครได้ยิน ก่อนน้องโอจะจมหายไปในน้ำ กระทั้งมีชาวบ้านผ่านมาจึงพากันกระโดดลงไปในน้ำและช่วยกันงมหาน้องโอ อยู่นานหลายนาทีจนพบร่างน้องโอ และรถจักรยาน จมอยู่ใต้น้ำ
ขณะที่นายชนะชัย พ่อของน้องโอ กล่าวว่า ตนเพิ่งพาลูกชายกลับมาจากไปเยี่ยมญาติที่ต่างจังหวัดในช่วงวันปีใหม่ได้แค่วันเดียว กระทั้งวันนี้น้องสาวมารับน้องโอ ไปขี่จักรยานเล่น กันตามปกติ และในวันนี้ตนเองก็มีลางสังหรณ์อยู่ว่าไม่อยากให้ลูกชายออกไป แต่ไม่คิดว่าวันนี้จะเป็นลางบอกเหตุที่จะต้องมาสูญเสียลูกชายคนเดียวของครอบครัวไป


********************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link