จนท.บุกทลายแหล่งค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา รวบผู้ต้องหาได้ 1 คนหนีไปได้ 2 คน ยึดยาบ้า ยาไอซ์ และอาวุธปืนสงคราม ระเบิด เสื้อเกราะและเครื่องกระสุนจำนวนมาก 



 
จนท.บุกทลายแหล่งค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา รวบผู้ต้องหาได้ 1 คนหนีไปได้ 2 คน ยึดยาบ้า ยาไอซ์ และอาวุธปืนสงคราม ระเบิด เสื้อเกราะและเครื่องกระสุนจำนวนมาก 

วันที่ 5 ม.ค.65 พ.ต.ท.รัชวุฒิ อ่อนแพง รอง ผกก.สืบสวน สภ.สะเดา พร้อมด้วย พ.ต.ต.ธราพงศ์ นิลภักดี สวส.ฯ และ ร.ต.อ.นพรุจ บัวทอง รอง สว.สส.ฯพร้อมกำลังตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดของ สภ.สะเดา จ.สงขลา บุกทลายและจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดที่บ้านเลขที่ 20/2 หมู่ 3 ถ.สมานมิตร ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านพักของนายทวิวัส หรือซัน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี หนึ่งในเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ อ.สะเดา ที่ร่วมกับเพื่อนร่วมแก๊งค้ายาเสพติด 




โดยขณะเข้าตรวจค้นพบนักค้ายาเสพติด 3 คนนั่งอยู่ใต้ถุนบ้านไหวตัวทันเห็นตำรวจมาจึงตะโกนบอกกันและวิ่งหลบไปทางหลังบ้านซึ่งเป็นทุ่งนาร้าง ตำรวจสามารถติดตามจับกุมได้ 1 คน คือ นายสุรเชษฐ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ส่วนอีก 2 คนหลบหนีไปได้ทราบชื่อ นายทวิวัส หรือซัน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี และนายประดิษฐ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี


จากการตรวจค้นภายในบ้านยึดยาบ้าจำนวน 710 เม็ดและไอซ์อีก 10.5 กรัม แต่ที่น่าตกใจคือยังพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนมาก ประกอบด้วยอาวุธปืนยาว AK 47 จำนวน 1 กระบอก, ซองบรรจุกระสุน AK 47 จำนวน 1 ซอง ภายในบรรจุกระสุนปืนขนาด 7.62 มม.จำนวน 30 นัด, ปืนยาวอัดลม 1 กระบอก, ซองบรรจุกระสุนขนาด 9 มม. ภายในบรรจุกระสุนอยู่ จำนวน 15 นัด, อาวุธปืนสั้น ขนาด 9 มม. ซองบรรจุกระสุนขนาด 9 มม.ภายในบรรจุกระสุนจำนวน 13 นัด, ซองบรรจุกระสุน AK 47 จำนวน 1 ซอง ภายในบรรจุกระสุนปืนขนาด 7.62 มม.จำนวน 29 นัด, ระเบิดขว้างแบบลูกเกลี้ยง 1 ลูก เสื้อเกราะกันกระสุน 1 ตัว 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังยึดรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น แคมรี่ สีขาว ทะเบียน กต 1575 ตรัง อีก 1 คัน แผ่นป้ายทะเบียนรถอีก 4 แผ่น เป็นทะเบียน กร 9717 สุราษฎร์ธานี 2 แผ่น และทะเบียน กร 609 ภูเก็ต อีก 2 แผ่น โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง และยังพบหนังสือผ่านแดนหรือ BORDER PASS ของนายทวิวัส ซึ่งหลบหนีไปได้อยู่ภายในห้องนอนด้วย และยังพบสำเนาบัตรประชาชนของ น.ส.บุหลัน (ขอสงวนนามสกุล) อีก 1 ใบ อยู่ในช่องเก็บของภายในรถเก๋งซึ่งตำรวจเตรียมเรียกตัวมาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดหรือไม่



สำหรับการบุกทลายเอเย่นค์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ อ.สะเดา ในครั้งนี้เป็นการขยายผลมาจากเมื่อวันที่ 23 ส.ค.64 ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.สะเดาได้จับกุมตัวนายบุสรี (ขอสงวนนามสกุล) พร้อมยาบ้าจำนวน 1,981 เม็ด และนายบุสรี ให้การซัดทอดว่าซื้อยาบ้ามาจากนายทวิวัส เจ้าหน้าที่จึงได้สืบสวนและติดตามพฤติกรรมมาตลอดจึงวางแผนเข้าจับกุมและตรวจค้นภายในบ้านพักแต่ก็สามารถหลบหนีการจับกุมไปได้พร้อมกับเพื่อนร่วมแกงค์อีก 1 คน ซึ่งตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุม  

ส่วนนายสุรเชษฐ์ ที่ถูกจับกุมได้ถูกแจ้ง 4 ข้อหาหนักคือ “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันนำพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยผิดกฎหมายและความผิด พ.ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์ พ.ศ.2530” คุมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีต่อไป.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link