บึงกาฬ พาณิชย์ขายหมูถูก กก.150 บาทช่วยค่าครองชีพพี่น้องประชาชน

บึงกาฬ พาณิชย์ขายหมูถูก กก.150 บาทช่วยค่าครองชีพพี่น้องประชาชน
เรื่องของหมูแต่ไม่หมูพาณิชย์จังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับผู้ประกอบการเขียงหมูในตลาดสดเทศบาลเมืองบึงกาฬ เปิดขายหมูเนื้อแดงลดราคา กก.ละ 150 บาท 6-15 มกราคมนี้ แก้ปัญหาความเดือดร้อน ลดค่าใช้จ่ายให้พี่น้องประชาชนที่หมูขาดตลาด ในสภาวะโรคไวรัสโควิด19 ระบาดระลอกที่ 5
วันที่ 6 ธ.ค. เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสถานการณ์ราคาหมูหน้าเขียง มีการปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ราคาหน้าเขียงขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 200-220 บาท ส่งผลให้กระทรวงพาณิชย์ ต้องหามาตรการแก้ไขปัญหาราคาเนื้อหมู พร้อมทั้งให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ได้มีการประสานกับห้างทั่วประเทศ นำเนื้อหมูมาจำหน่ายในราคาประหยัด เพื่อลดราคาช่วยเหลือประชาชน โดยทำโครงการ “หมูพาณิชย์…ลดราคา ช่วยประชาชน” ดังนั้น วันนี้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับเขียงหมูเจ้เหล่ย และเขียงหมูเจ้กบ 2 ร้านขายเนื้อหมู ที่อยู่ภายในตลาดสดเทศบาลเมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ จำหน่ายเนื้อหมูราคาพิเศษ กิโลกรัมละ 150 บาท ระหว่างวันที่ 6-22 ม.ค. 2565 เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป
โดยนางสาวเอื้อนจิตร ช่วยนก พาณิชย์จังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า สำหรับจังหวัดบึงกาฬ สำนักงานพาณิชย์จังหวัด ได้ร่วมกับผู้ประกอบการเขียงหมู เปิดจำหน่ายหมูพาณิชย์…ลดราคา ช่วยประชาชน ราคาถูก 150 บาทต่อกิโลกรัม จำนวน 2 จุด ได้แก่ ร้านเขียงหมูเจ๊เหล่ยและร้านเขียงหมูเจ๊กบ ในตลาดสดเทศบาลเมืองบึงกาฬ โดยกำหนดขายจุดละ 100 กิโลกรัมต่อวัน โดยกำหนดให้ซื้อไปทำอาหารได้คนละ 1 กิโลกรัมเท่านั้น ส่วนอื่นๆ ของเนื้อหมูก็ขายในราคาปกติ กำหนดขายที่ราคา 150 บาทต่อกิโลกรัมนี้ ให้ขายในระหว่างวันที่ 6-22 ม.ค. รวม 15 วัน และหยุดขายทุกวันพระ หลังจากนั้นก็จะดูสถานการณ์ราคาของเนื้อหมูอีกครั้ง อย่างไรก็ตามขอเชิญชวนประชาชน ออกมาจับจ่ายใช้สอยซื้อหมูพาณิชย์ที่ลดราคาพิเศษ เพื่อเป็นการลดค่าครองชีพ ลดค่าใช้จ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่กำลังเดือดร้อน ในขณะที่หมูขาดตลาดทำให้เนื้อหมูมีราคาแพง ท่ามกลางโรคไวรัสโควิด19 กำลังระบาดในระลอกที่ 5 นี้.


เกรียงไกร พรมจันทร์ // 088-6084989

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link