พิษณุโลก กระทรวง พม. จัดปีนผา จดทะเบียนสมรส “วันวาเลนไทน์” บนยอดเขาบ้าน

นางอรนุช ชัยชาญ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.)พิษณุโลก เปิดเผยว่า นายจุติ ไกรฤกษ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(รมว.พม) มีข้อเสนอแนะแนวคิดให้กับคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันระดับจังหวัด เพื่อสนองนโยบาย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน เสริมสร้างศักยภาพในการพัฒนาประเทศ ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงและชีวิตวิถีใหม่
ซึ่งสภาพปัญหาของแต่ละจังหวัด มีความแตกต่างกัน ทางด้านลักษณะภูมิประเทศสภาพเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม  ด้านรายได้ แก้ปัญหาการว่างงาน  อีกทั้งส่งเสริมอาชีพรายได้จากการท่องเที่ยววิถีชุมชน

พมจ.พิษณุโลก กล่าวอีกว่า กระทรวง พม.จึงกำหนดโครงการ ปีน ปั่น ปลูกป่านันทนาการภูผาหินบ้านมุง  อำเภอเนินมะปราง  จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นข้อสั่งการและนโยบายของนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่จะทำให้พื้นที่บ้านมุงเป็นป่านันทนาการเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ก่อให้เกิดกิจกรรมปีนผาเกิดขึ้นในประเทศไทย รวมทั้ง นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ให้ความสำคัญกับกิจกรรมปีน ปั่น ปลูก ป่ามอบให้เป็นของขวัญกับชาวจังหวัดพิษณุโลก สำหรับกิจกรรมมีการ ปีนหน้าผาไปจดทะเบียนสมรส และปั่นจักรยาน ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นี้

“สำหรับพื้นที่ตำบลบ้านมุงอำเภอเนินมะปราง เป็นพื้นมีศักยภาพในการท่องเที่ยว มีต้นทุนทาง ทรัพยากรธรรมชาติทั้งถ้ำ หน้าผา ภูเขาหินปูนที่สวยงามและมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์สามารถพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด และส่งเสริมอาชีพแก่ประชาชนในพื้นที่ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น เกิดการพัฒนาอาชีพและเศรษฐกิจฐานราก ให้กลุ่มเด็กเยาวชน ผู้สูงอายุ ครอบครัวและองค์กรต่างๆในชุมชนได้รับการพัฒนาเศรษฐกิจระดับชุมชนและท้องถิ่นให้มีความเข้มแข็งสามารถพึ่งพาตนเองได้อีกด้วย”นางอรนุช กล่าว

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link