ปราจีนบุรี ญาติจัดลำซิ่งแก้บน หนุ่มตัดยูคาหายตัวกลางป่า 21 วัน 10 รอบ

วันที่ 12 มค.65 ที่ศาลตารอดป่าดงเย็นญาตินายทองสา วันทุมมา อายุ43ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 ม. 22 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หนุ่มรับจ้างตัดไม้ยูคาลิปตัสพากันรำแก้บนที่เจอนายทองสาที่หายตัวออกจากบ้านระหว่างเดินทางกลับจากที่ทำงานจะกลับบ้านเมื่อวันที่ 22 ธค.64 ญาติออกตามหาแต่ก็ไม่พบตัว กระทั่งญาติหมดหนทางที่จะตามหาตัวนายทองสาจนต้องพึ่งไสยศาสตร์ หาหมอดูมาทำพิธีเปิดป่าขอขมาเนื่องจากเชื่อว่าเจ้าที่บังตาไม่ให้พบตัวนายทองสาที่หลงอยู่ในป่ายางพาราและยูคาลิปตัสของเอกชน กระทั่งเมื่อวันที่ 11 มค.65 นายทองสาสามารถพาตัวเองออกจากป่ามาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้นำตัวส่งกลับบ้าน ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น ล่าสุดวันนี้ญาติได้พากันไปรำแก้บนโดยเปิดเพลงลำซิ่งแก้บนที่ศาลเก่ากลางป่าดงเย็น ที่เชื่อกันว่าคอยปกปักรักษานายทองสาแคล้วคลาดปลอดภัย

นายทองสากล่าวว่า ตลอดเวลาที่หลงอยู่ในป่า 21 วัน นั้นไม่ได้กินข้าวอาศัยกินน้ำและใบไม้เพื่อประทังชีวิตไปวันๆ ขณะขับจักรยานยนต์จะกลับบ้านนั้นได้ขับรถมาเจอช้าง 2 ตัว ด้วยความกลัวจึงจอดรถมอเตอร์ไซค์ไว้ที่กลางป่ายางพารา เมื่อจอดรถเสร็จมองเห็นช้างหลายสิบตัวพากันกรูเข้ามาจึงตัดสินใจวิ่งหนีและหลงอยู่ในป่ายางและป่ายูคาลิปตัส ช่วงที่อยู่ในป่าต้องคอยหลบช้างป่าฝูงใหญ่ที่มาหากินอยู่ในป่านั้นทุกวันเดินไปเรื่อยๆ
หิวก็กินใบไม้แทนข้าวและหากินน้ำตามหนอง คลองที่อยู่ในป่ากลางคืนก็กวาดใบไม้มารองนอนรู้สึกมาก็ออกเดินหนีช้างทุกคืนทุกวัน และพบช้างทุกวันการที่ออกจากป่าได้เหมือนตายแล้วเกิดใหม่

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link