บุรีรัมย์ยิ่งใหญ่! จัดงานวันครูอย่างสมเกียรติ โชว์หุ่นยนต์ครู AI สุดเจ๋ง ร่วมพิธี

บุรีรัมย์ยิ่งใหญ่! จัดงานวันครูอย่างสมเกียรติ โชว์หุ่นยนต์ครู AI สุดเจ๋ง ร่วมพิธี

ดร.สัมนาการณ์ บุญเรือง ศธจ.บุรีรัมย์ ในฐานะเป็นเจ้าภาพในการจัดงานวันครู ประจำปี 2565 ของจังหวัดบุรีรัมย์ กำหนดให้หน่วยงานทางการศึกษา จัดงานวันครูขึ้นในทุกอำเภอเพื่อให้คุณครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ครูผู้วายชนย์ ได้ระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ คารวะครูอาวุโส และได้มีการประกอบพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่วงการศึกษา โดยการจัดงานดังกล่าว ต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด คืองดการสัมผัส เว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก วัดอุณหภูมิ แสดงผลตรวจ ATK และวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็มก่อนเข้าร่วมงาน

ดร.สัมนาการณ์ กล่าวว่า บรรยากาศภายในงานวันครูของอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจจากหน่วยงานทางการศึกษา ทุกสังกัด จัดขึ้น ณ หอประชุมอัตศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ในรูปแบบผสมผสาน และผ่านช่องทางออนไลน์ (Online) ถ่ายทอดสดไปพร้อมกิจกรรมหลักของส่วนกลางที่คุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการจัดขึ้น ที่นี่ได้รับเกียรติจากรองผู้ว่าราชการจังหวัด (นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์) เป็นประธานในพิธี โดยพิธีมอบรางวัลปีนี้สร้างความแตกต่างปรับตามสถานการณ์ ใช้การมอบเกียรติบัตรและโล่รางวัลจากท่านประธานในพิธีวางบนแท่นที่จัดเตรียม ผู้รับมอบรับจากแท่นและถ่ายภาพที่ระลึก เว้นระยะห่าง งดการสัมผัส

ซึ่งไฮไลท์ของการจัดงานยิ่งใหญ่และทรงคุณค่า มีการจัดแสดงนิทรรศการ “ตามรอยศาสตร์พระราชาลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน” โรงเรียนเสนศิริอนุสรณ์ และ “นิทรรศการโชว์หุ่นยนต์เสมือนมนุษย์ ครู EDU” ที่ตนได้ร่วมกับวิทยาลัยการอาชีพบุรีรัมย์และวิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์สร้างขึ้น” และนำมาร่วมในพิธีวันครูฯ อีกทั้งยังถือโอกาสเชิญน้องนักเรียนนักศึกษาเข้ารับมอบรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่น ประจำปี 2565 และรางวัลแบบอย่างการปฏิบัติตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษาในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวประเภทระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย “เยาวชนแบบอย่างการปฏิบัติ ระดับดีเยี่ยม” เป็นการรวมการจัดการเพื่อสะท้อนคุณค่าของครูและศิษย์อย่างแท้จริง

“การพัฒนาเด็ก พัฒนาครู เรียนรู้สู่อนาคต” คำขวัญวันครูจากท่านนายกรัฐมนตรี ประกอบกับแนวคิดการจัดงานวันครูครั้งที่ 66 “พลังครูยุคใหม่ สร้างคุณภาพคนไทยสู่สากล” การจัดงานวันครูในครั้งนี้ ผมเองขอมุทิตาด้วยจิตคาราวะแด่ครูผมทุกท่าน ศิษย์ดีเพราะมีครู และผมเองก็เคยเป็นครูมาก่อน การเป็นครูนั้นยากและเหนื่อยแต่ผลลัพธ์เมื่อศิษย์ประสบผลสำเร็จ นั่นคือรางวัลที่ยิ่งใหญ่ของครู การพัฒนาเด็กผมอยากให้สนับสนุนเรื่องเทคโนโลยีที่ยังคงความเป็นชาติไทย ครูไทยและเทคโนโลยีต้องก้าวไปพร้อมกัน ปรับสมดุลทั้งสังคม วัฒนธรรมไปพร้อมๆกับความเป็นสากล ถ่ายทอดสู่เด็กให้เติบโตเป็นพลเมืองที่ดีที่มีความพร้อมทันต่อสังคมโลก นิทรรศการที่จัดแสดงอยากสะท้อนให้เห็นคุณค่าของครูถึงความเสียสละ ความมุ่งมั่น ความซื่อสัตย์ ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างสมเกียรติในการทำหน้าที่ตามรอยศาสตร์พระราชาลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน และโครงการวิจัยทดลองหุ่นยนต์เสมือนมนุษย์ หุ่นยนต์ครู ที่สะท้อนถึงความสามารถของครูไทย คนไทย เก่งไม่แพ้ชาติใดในโลกถ่ายทอดเทคโนโลยีที่สำคัญที่จะเข้ามามีบทบาทในวงการการศึกษา ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับครู นักเรียน ผู้ปกครอง สถานศึกษาในอนาคตนั่นคือ “ปัญญาประดิษฐ์” รูปแบบต่างๆ ให้ครูและผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมสัมผัสและรับชมความสามารถต่างๆภายในหอประชุม

และวันนี้ผมเองในฐานะศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้จัดงาน ขอกล่าวให้กำลังใจสร้างพลังให้ครูไทย หากครูเก่ง ศิษย์เก่ง หากครูดี ศิษย์ดี เพราะผมเชื่อครูคือต้นแบบดีๆของใครหลายๆคน ผมขอให้กำลังใจและชื่นชมคุณครูทุกท่านและสนับสนุนการสร้างศิษย์ที่เก่งและดีเพื่อประเทศชาติต่อไปครับ” ดร.สัมนาการณ์ กล่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link