พ่อค้าไก่ย่างสะใจเจ๊ยัดข้อหาลักเครื่องเพชรคู่กรณีถูกศาลสั่งจำคุก 3 ปี

พ่อค้าไก่ย่างสะใจเจ๊ยัดข้อหาลักเครื่องเพชรคู่กรณีถูกศาลสั่งจำคุก 3 ปี

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 ม.ค. ที่ศาลอาญาธนบุรี นายพิสิษฐ์ สุวรรณพิมพ์ อายุ 53 ปี อาชีพพ่อค้าไก่ย่างใน จ.นครพนม พร้อม นางญาณิศา อยู่เย็น ทนายความเดินทางมารับฟังคำพิพากษาในฐานะโจทก์ หลังดำเนินการฟ้องร้องต่อ น.ส.บุญญรัตน์ หรือเจ๊มุ้ย รัศมีสุขานนท์ อายุ 69 ปี ผู้ประกอบการธุรกิจค้าเพชร ในข้อหาให้การเท็จ เป็นเหตุให้ตนเองต้องถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเเพะรับบาปในคดีลักทรัพย์เครื่องเพชร นานถึง 7 เดือน 10 วัน เหตุเกิดเมื่อปี 2560 ในท้องที่ สน.บางเสาธง

โดย นายพิสิษฐ์ ใช้เวลาขึ้นไปฟังคำพิพากษานาน 2 ชั่วโมง ก่อนลงมาเปิดเผยว่า คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ก.พ.60 ขณะที่ตนกำลังเตรียมของขายไก่ย่างอยู่ที่จังหวัดนครพนม ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกรุงเทพฯ บุกเข้าไปจับกุมที่ร้าน โดยกล่าวหาว่าตนลักเครื่องเพชร ของ น.ส.บุญญรัตน์ จากบ้านพัก ในหมู่บ้านนิศาชลท้องที่ สน.บางเสาธง ไป จำนวนหลายรายการมูลค่าหลายล้านบาท ทั้งที่ตนไม่ได้เคยรู้จักกับคู่กรณีมาก่อน แต่คู่กรณีก็ชี้ตัว และให้ปากคำเท็จ ต่อพนักงานสอบสวนตลอดจนให้การเท็จต่อศาล ว่า ตนลักเอาทรัพย์สินไป ในขณะที่ตนเข้าไปขอเลือกซื้อเครื่องเพชรที่บ้าน เป็นเหตุให้ตนถูกศาลตัดสินจำคุกฟรี นานถึง 7 เดือน 10 วันกว่าที่ญาติพี่น้องและภรรยา จะช่วยกัน หาหลักฐานมาโต้แย้งยืนยันให้ตนเป็นผู้บริสุทธิ์ จนได้รับอิสรภาพออกมา

“หลังออกจากเรือนจำ ตนเดินหน้าเข้าร้องทุกข์ต่อกระทรวงยุติธรรม สํานักงานตํารวจแห่งชาติ และสื่อมวลชน จน ได้รับเงินเยียวยามาประมาณ 180,000 บาท จากการที่ต้องลำบากติดคุกโดยที่ไม่ได้กระทำความผิดนาน 7 เดือน 10 วัน และสามารถฟ้องกลับคู่กรณีได้ในข้อหาให้การเท็จ วันนี้ศาลชั้นต้นได้อ่านคำพิพากษาคู่กรณี มีความผิดจริงต้องโทษจำคุก 3 ปีโดยไม่รอลงอาญา ทางคู่กรณีกำลังยื่นหลักฐานการประกันตัวและจะขออุทธรณ์สู้คดีต่อ ซึ่งตนและทนายความ ก็พร้อมสู้ต่อเนื่องจากยังไม่ได้เรียกร้องเอาค่าชดเชยทางแพ่ง อย่างไรก็ตาม ในวันที่คู่กรณีดำเนินการเอาผิดกับตนทั้งที่ตนบริสุทธิ์ เขาเรียกร้องค่าเสียหายสูงถึง 15 ล้าน 8 แสนบาท ทางฝ่ายตนก็จะเรียกร้องเอาค่าชดเชยความเสียหาย ที่ตนต้องติดคุกฟรีในมูลค่าไม่แตกต่างกัน ขณะนี้ยังไม่มีตัวเลขในใจ ขอปรึกษากับทนายความก่อน” นายพิสิษฐ์ กล่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link