ตร.ท่องเที่ยวปฏิบัติการ X-ray Outlaw Foreigne ครั้งที่ 31

ตร.ท่องเที่ยวปฏิบัติการ X-ray Outlaw Foreigne ครั้งที่ 31

ตร.ท่องเที่ยวเปิด ยุทธการ X-ray Outlaw Foreigne ครั้งที่ 31 รวมตรวจค้นเป้าหมาย 3,947 เป้าหมาย สามารถจับผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 1,724 คน

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจ 191 และ สน.ทองหล่อ ลงพื้นที่ปิดล้อมตรวจสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก โรงแรม โรงเรียน สถาบันกวดวิชา ที่มีชาวต่างชาติที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย จำนวน 74 เป้าหมายทั่วประเทศ ตามยุทธการ X-ray Outlaw Foreigner เพื่อป้องกันการแฝงตัวเข้ามาเป็นนักท่องเที่ยว ไปก่ออาชญากรรมข้ามชาติ และอาชญากรรมที่กระทบต่อความมั่นคง ส่งผลต่อภาพลักษณ์และการท่องเที่ยวของประเทศไทย เช่น กลุ่มเครือข่ายหลอกลวงแต่งงานหรือแก๊งค์โรแมนซ์สแกม กลุ่มเครือข่ายผลิตและปลอมบัตรเครดิตหรือแก๊งสกิมเมอร์ เป็นต้น

จากการตรวจค้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 56 คน แบ่งเป็น บุคคลต่างชาติที่อยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนด หรือ โอเวอร์เสตย์ จำนวน 11 คน บุคคลต่างชาติที่หลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 41 คน และจับกุมข้อหาอื่นๆ อีก 4 คน ผู้ต้องหาส่วนใหญ่เป็นชาวอินเดีย และมีผู้ต้องหาที่อยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดนานที่สุด คือ ชาวเยอรมัน ที่อยู่นานกว่า 9 ปี นอกจากนี้ยังตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะของผู้ต้องหา 2 คน เป็นชาวกัมพูชาและอินเดีย

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ ระบุว่าตำรวจเน้นกวดขันตามโรงเรียนสอนภาษา เพราะมีชาวต่างชาติที่แฝงตัวเข้ามาเป็นนักเรียน เพื่อเป็นแหล่งอ้างอิงในการอยู่ในประเทศไทย แต่ไม่ได้เข้าเรียนจริง ซึ่งตำรวจก็ได้จับกุมดำเนินคดีและถอนวีซ่าแล้ว นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมชาวกาน่า อดีตโค้ชของสโมสรฟุตบอลไทยลีคแห่งหนึ่ง ที่หลังจากมาเป็นโค้ชได้ไม่กี่เดือนก็ถูกเลิกจ้าง แต่ยังแอบกบดานอยู่ในแถบชานเมืองกรุงเทพมหานครโดยผิดกฎหมายอีกด้วย

สำหรับยุทธการนี้ ปฏิบัติการมาแล้วทั้งสิ้น 31 ครั้ง ตรวจค้นเป้าหมาย 3,947 เป้าหมาย สามารถจับผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 1,724 คน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link