สระบุรี งูสิงขนาดใหญ่เขมือบคางคกตั้งท้อง ไส้ทะลัก

สระบุรี..250165 งูสิงห์ขนาดใหญ่ เขมือบคางคกตั้งท้องไส้ทะลัก
วันที่ 25 ม.ค.65 เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จากคนงานโรงกลึงว่า พบงูจงอาง ขนาดใหญ่ พาดตัวอยู่บริเวณ ท่อระบายน้ำทิ้ง ภายใน โรงกลึงแป๊ะการช่างสระบุรี เลขที่ 16/5 ม.4 ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง จ.สระบุรี ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับด้วย เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ ตรวจสอบดูพบว่า เป็นงูสิงห์ หางลาย ซึ่งมีขนาดใหญ่มาก พาดตัวอยู่ระหว่างท่อน้ำทิ้ง 2 ท่อ ไม่ใช่ งูจงอาง ตามที่แจ้งไป จากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ใช้อุปกรณ์ในการจับงูคีบไปที่ตัวงู เนื่องจากเกรงว่างูจะมุดท่อหนีไป จากนั้นได้ใช้เหล็กเขี่ยงูเพื่อที่จับที่หางของงู เมื่อนำงูออกมาได้ พบว่าปากของงู ยังคาบคางคกอยู่คาปาก จากนั้นได้คายคางคกออกมา และพยายามจะเลื้อยหลบหนี เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้ให้อุปกรณ์ในการจับงูจับอีกครั้ง โดยมีพนักงานของโรงกลึงรุมถ่ายภาพ เนื่องจากไม่เคยเห็นงูสิงห์ที่มีขนาดใหญ่อย่างนี้มาก่อน จากนั้นจึงนำใส่ถุงเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป จากการตรวจสอบคางคก พบว่ากำลังท้อง แล้วถูกงูสิงห์ต้องการที่จะกัดกินจนท้องแตกไส้ทะลักออกมา ซึ่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ทำการช่วยเหลือเบื้องต้นแล้วนำไปปล่อย
จากการสอบถาม นาย สมเกียรติ ขุนแสน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เล่าว่า ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือให้มาช่วยจับงูจงอาง ตนเองจึงรีบมา แต่เมื่อตรวจดูพบว่า เป็นงูสิงห์หางลาย ซึ่งมีขนาดใหญ่มาก ซึ่งตนเองตั้งแต่จับงูมาไม่เคยพบงูสิงห์ที่มีขนาดใหญ่เท่านี้มาก่อน และเมื่อวัดความยาวพบว่างูสิงห์มีความ 2.27 เมตร ซึ่งตนเองก็พบคางคกที่กำลังท้องอยู่ ถูกงูกัดจนไส้แตก รังไข่ทะลักออกมา
สอบถาม นาย… เล่าว่าตนเองนำของมาซ่อมที่โรงกลึง ขณะที่กำลังถอยรถเข้ามา และลงไปเอาของที่โรงรถ เหลือบไปเห็นที่ท่อ ระบายน้ำทิ้ง ซึ่งตนคิดว่าเป็นตาข่าย ก็ไม่ได้สนใจอะไร จากนั้นเดินไปเพื่อที่จะเปิดกระบะท้ายรถ เหลือบไปมองอีกครั้ง ก็เลยเห็นว่า เป็นงู ซึ่งตนเองก็สงสัยว่าทำไมงูตัวใหญ่จัง ทำให้ตนเองตกใจ ซึ่งงูอยู่ในลักษณะลำตัวคาพาดท่ออยู่ ไม่เห็นหัว ไม่เห็นหาง เห็นแต่ลำตัว จากนั้นตนจึงบอกเจ้าของอู่แจ้งกู้ภัยฯมาช่วยจับ เพราะว่างูมีขนาดใหญ่ แลน่ากลัว

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link