สระบุรี แจกไข่ จับปลา ลดค่าครองชีพ ลุ้นเลขท้ายลอตเตอรี่ติดตัวปลา


วันที่ 26 ม.ค.65 นางสาว ญาณิพัชญ์ ศรีโครต นายอำเภอดอนพุด ร่วมกับ นาย ไพศาล ขำวงษ์ นายกเทศมนตรีตำบลดอนพุด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยชาวบ้านอำเภอดอนพุด จัดกิจกรรม “แจกไข่ จับปลา ลดค่าครองชีพ” บริเวณ บ่อปลาข้างอาคารอเนกประสงค์บ้านรี ม.3 ต.ไผ่หลิ่ว อ.ดอนพุด จ.สระบุรี เนื่องจากสถานการณ์วัตถุดิบในการประกอบอาหารมีราคาสูงขึ้น จึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น เป็นการส่งเสริมการบริโภค และอุดหนุน วัตถุดิบที่มีอยู่ในพื้นที่ เพื่อลดค่าครองชีพ และส่งเสริมเศรษฐกิจในชุมชน ซึ่งภายในกิจกรรม เป็นการสร้างสีสัน ความสนุกสนาน ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ได้ร่วมกิจกรรม กัน และเป็นการสร้างความสมัครสมานสามัคคีกัน โดยการจัดการแข่งขันจับปลาตามวิถีชาวบ้าน โดยใช้สุ่ม และฆ้องใส่ปลา โดยการแข่งขันจะแบ่ง ออกเป็น 2 ประเภท 1.ประเภท วีไอพี จะมีนายอำเภอ นายกเทศมนตรี ตำรวจ เกษตรอำเภอ และปศุสัตว์อำเภอ 2.ทั่วไป ชาย-หญิง ไม่จำกัดอายุ โดยจะมีไข่ไก่ เป็นรางวัล สำหรับผู้ชนะการแข่งขัน ชนะเลิศที่ 1 จะได้ไข่ไก่จำนวน 3 แผง ที่ 2 ได้ไข่ไก่ 2 แผง และที่ชนะที่ 3 ได้ไข่ไก่ 1 แผง โดยปลาที่จับได้ก็จะนำมาประกอบอาหารร่วมรับประทานกัน
ทีนี้มาดูการแข่งขันที่สร้างความสนุกสนานกันอย่างครื้นเครง โดยการแข่งขันเริ่มแรก เป็นการแข่งขันในประเภท วีไอพี โดยมี นางสาว ญาณิพัชญ์ ศรีโครต นายอำเภอสาวร่างเล็ก ลงแข่งขันด้วย ซึ่งมีทั้งนายตำรวจ และกำนัน ผู้ ใหญ่บ้านพร้อมนายกเทศมนตรี ซึ่งบริเวณขอบบ่อก็จะเต็มไปด้วยกองเชียร์ของทีมต่างๆ พร้อมคณะกลองยาวที่มาตีสร้างสีสัน มีทั้งเชียร์ และเต้นกันอย่างสนุกสนาน เอาแล้วไง เขาแข่งขันจับปลากัน แต่อย่างไงกันครับ ทำไมนายอำเภอสาว กลับจับกุ้งได้ ถึง 2 ตัว ชักสงสัยแล้วซิ ก็ตอนก่อนแข่ง นายอำเภอบอกว่าเมื่อคืนไปซ้อมจับกุ้งที่บ่อมา พอถามเข้าหัวเราะหึ หึ บอกว่าจับจริง จับจริง จากนั้นเมื่อนำปลาขึ้นมาเพื่อที่จะทำการให้คะแนน กับแต่ละชนิดปลาที่จับได้

ฆ้องใส่ปลา ของนายกเทศมนตรี กลับมีลอตเตอรี่ ติดที่ตัวปลาตเพียนมาด้วย สร้างความฮือฮากับคณะกรรมการ และชาวบ้าน เลยต้องลุ้นเลขกันหน่อยแล้วซิ พอคลี่ออกดูพบว่า เป็นลอตเตอรี่ งวดประจำวันที่ 1 กันยายน 2564 หมายเลข 217472 ทำให้ชาวบ้านต้องจดเลข และถ่ายรูปไว้ เพื่อนำไปเสี่ยงโชค ด้าน นาย ไพศาล ขำวงษ์ นายกเทศมนตรีดอนพุด พูดดูว่า จะนำเลขท้ายที่ตนเองจับปลาแล้วมี ลอตเตอรี่ติดมาด้วย ไปซื้อหวย ลอตเตอรี่ ของรัฐบาลดูอีกครั้ง หวังได้โชคต้อนรับตรุษจีน

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link