ชัยภูมิ รวบโจรใจบาป แอบงัดตู้บริจาคในศาลเจ้าพ่อพญาแล กลางวันแสกๆ

ตำรวจรวบโจรใจบาป แอบงัดตู้บริจาคในศาลเจ้าพ่อพญาแล กลางวันแสกๆได้เงินไปกว่า 5 หมื่นบาท ภาคเสธอ้างเมา ส่วนเงินคืนตำรวจทั้งหมดแล้ว ตำรวจยืนยันความผิดสำเร็จแล้ว เตรียมฟ้องศาลสถานเดียว
คณะกรรมการศาลเจ้า (ศาลเจ้าพ่อพญาแล) บ้านหนองหลอด ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ นำตู้เหล็กรับบริจาค มาสับเปลี่ยนตู้ไม้เดิมทั้งหมดทันที หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุมนายปรีชา จิตประทุม อายุ52ปี อยู่บ้านเลขที่ 81/1 หมู่ที่12 อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งคนเฝ้าศาลเจ้า แอบงัดตู้รับบริจาคได้เงินไปจำนวน 56,090 บาท แต่ยังไม่ทันเดินออกจากศาล ก็ถูกจับได้คาหนังคาเขา
นายปรีชา จิตประทุม ให้การภาคเสธอ้างว่าเมาเหล้าที่ชาวบ้านนำมาแก้บน ขณะยกตู้รับบริจาคเข้าไปเก็บในศาล เกิดกิเลศอีกทั้งเหล้าที่ชาวบ้านนำมาแก้บน ส่วนใหญ่จะนำกลับไปด้วยจึงไม่มีเหล้ากิน จึงคิดจะนำเงินบางส่วนไปซื้อเหล้า ตนทำหน้าที่เฝ้าศาลเจ้ามานานหลายปีแล้ว มีหน้าที่ยกตู้รับบริจาค ทั้งหมด 4 ตู้เข้าไปเก็บ ภายในศาลเจ้าเป็นประจำทุกวัน หลัง 5 โมงเย็น จนตนมีความรู้สึกว่าเป็นลูกหลานเจ้าพ่อพญาแล ได้อยู่ได้อาศัยได้กิน เครื่องเซ่นบูชา หัวหมูไก่ต้ม รวมทั้งเหล้าที่ชาวบ้านนำมาแก้บน เป็นประจำ ส่วนวันที่เกิดเหตุ ชาวบ้านที่นำของเซ่นไหว้มาแก้บน ส่วนใหญ่จะนำกลับไปด้วยไม่เหมือนแต่ก่อน ตนจึงอยากจะนำเงินบางส่วนไปซื้อเหล้ามาดื่มเท่านั้น
นางศิริพร เมตตาชาติ แม่ค้าขายพวงมาลัยศาลเจ้าพ่อพยาแล เล่าว่า ตนเฝ้าจับตาดูพฤติกรรมของนายปรีชา มาตลอดรู้สึกผิดปกติในความรู้สึกส่วนตัว โดยเฉพาะในวันเกิดเหตุ ตนสังเกตเห็นว่านายปรีชา มีอาการลุกลี้ลุกลน และที่สำคัญตอนเดินออกมาจากศาลเจ้าพ่อหลังจากที่นำตู้ไปเก็บ พบว่าบริเวณท้องนายปรีชาดูป่องผิดปกติ จึงขอให้นักท่องเที่ยวช่วยค้น พร้อมโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการค้นในตัวพบว่านายปรีชาแอบนำเงินบริจาคในตู้ ซุกซ่อนไว้ภายในเสื้อ หลังช่วยกับนับมีเงินที่แอบขโมยรวม 56,090 บาท
พันตำรวจโทชัยวัฒน์ ใจสบาย รองผกก.เมืองชัยภูมิ นำตัวมาทำการสอบปากคำเพิม่เติม ที่สภ.เมืองชัยภูมิ โดยมีของกลางเงินสดจำนวน ห้าหมื่นหกพันเก้าสิบบาท มีดหนึ่งเล่มที่ใช้ในการงัดตู้บริจาค นายปรีชา ยังคงให้การภาคเสธ อ้างว่าทำไปเพราะความเมาสุราเจ้าพ่อ ส่วนเงินที่ได้มาทั้งหมดได้คืนให้ตำรวจไปทั้งหมด อย่างไรก็ตาม พตท.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า คดีนี้ไม่ซับซ้อนอะไร เนื่องจากเป็นการกระทำผิดที่มีทั้งพยานบุคคล พยานหลักฐานอื่น ตำรวจจะได้เร่งทำสำนวนเพื่อส่งฟ้องศาลตามขั้นตอน โดยตั้งข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ โดยใช้อาวุธ(มีด)ทำการงัดแงะ

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link