คนละเล็กละน้อย

คุณตาต้องไร้บ้าน สิ้นเนื้อประดาตัว เหยื่อไฟไหม้กลางเมืองกล้วยไข่

คนละเล็กละน้อย

คุณตาต้องไร้บ้าน สิ้นเนื้อประดาตัว เหยื่อไฟไหม้กลางเมืองกล้วยไข่
กรณีกลางดึกคืนวันที่ 21 ม.ค.65 ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วย รถดับเพลิงจากสำนักบรรเทาสาธารณภัย เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ บ้านเรือนประชาชน ริมถนนเทศา 1 ตรงข้ามวัดเสด็จ ต.ในเมือง อ.เมืองกำแพงเพชร ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ขณะที่สิ่งปลูกสร้างเป็นห้องแถวไม้ ได้รับความเสียหายทั้งสิ้น 6 คูหา จนสภาพเหลือเพียงตอตะโก
ล่าสุด วันที่ 25 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามสภาพความเป็นอยู่ของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เบื้องต้นพบว่า มีครอบครัวผู้ประสบเหตุหลายราย พำนักอยู่ที่ ศูนย์พักพิงช่วยเหลือ ซึ่ง อำเภอเมือง และ เทศบาลเมือง เปิดไว้รองรับให้พำนักช่วยคราว
ขณะที่สภาพจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังคงปิดกั้นพื้นที่เป็นเขตหวงห้าม พบว่า โครงสิ่งปลูกสร้างที่ถูกเพลิงไหม้เหลือเพียงซากตะโกสีดำสนิท ขณะเดียวกันยังพบว่า มียานพาหนะถูกเผาทำลายจนเหลือเพื่อซากเหล็กอยู่ท่ามกลางกองตะโก จึงทำให้ประชาชนที่ผ่านไปมารู้สึกหดหู่ใจ แม้เหตุการณ์นี้ ไม่ได้ผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต แต่ผู้ที่ยังต้องดำเนินใช้ชีวิตต่อจะเป็นเช่นไร เมื่อไม่เหลือสินทรัพย์ เพราะถูกเผาทำลายเกลี้ยง
ในจำนวน ผู้ได้รับผลกระทบ ทราบว่า คือ คุณตาสมพงษ์ คุณตาฝ้าย ดรรชนีเพชร อายุ 88 ปี อยู่บ้านเลข ที่ 172 ต.ในเมือง อ.เมือง และ คุณตาชินพัฒน์ หรือคุณตาวี เพ็ญศรี อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 174 ต.ในเมือง อ.เมือง สองผู้สูงวัยซึ่งมีบ้านพักอยู่ในแนวคูหาเดียวกัน และ ถูกเพลิงเผาทำลายด้วยกันทั้งคู่ ทั้งนี้ คุณตา ทั้งสองอยู่ในสภาพอิดโรย ดวงตาเศร้าสร้อย ทุกครั้งเมื่อนึกถึงเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น
จากการพูดคุย คุณตา ทั้งสอง ระบุว่า ขณะเกิดเหตุวินาทีนั้น ทุกอย่างเป็นไปด้วยความโกลาหลจนไม่สามารถนำสิ่งของติดตัวออกมาได้เลย สิ่งที่ได้มาคือเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวินาทีเกิดเหตุเพียงเท่านั้น เหตุการณ์นี้ทำให้ครอบครัวต้องไร้ที่อยู่ และ อุปกรณ์ทำมาหากินถูกไฟเผาทำลายไปจนหมด
โดยเฉพาะ คุณตาสมพงษ์ น้ำตาคลอเปิดใจว่า ตนมีคนใกล้ชิดที่อายุมากเช่นกัน อยากขอความอนุเคราะห์สิ่งของจำเป็น และ ข้าวของอุปโภคบริโภค เพื่อมาดูแลคนใกล้ตัวของตน
อย่างไรก็ตาม หากผู้ใดมีความสนใจร่วมอนุเคราะห์เพื่อบริจาคช่วยเหลือ คุณตาสมพงษ์ สามารถบริจาคได้ที่ บัญชีชื่อ นายสมพงษ์ ดรรชนีเพชร ธ.กรุงไทย เลขบัญชี 620-0-65427-1 เช่นเดียวกับ คุณตาชินพัฒน์ สามารถบริจาคช่วยเหลือได้ที่ บัญชีชื่อ นางศิริพรรณ เพ็ญศรี ธ.ไทยพาณิชย์ เลขบัญชี 939-212363-1
หรือโทรสอบถามรายละเอียดกับผู้ที่ได้ผลกระทบ
คุณลุงสรพงษ์ ดรรชนีเพชร
0947596509
คุณลุงเสื้อดำชื่อชินพัฒน์ เพ็ญศรี 0869264855

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link