ตามไปดู ควายเผือกคลอดลูกแฝดเผือก ที่อุบลฯ

ตามไปดู ควายเผือกคลอดลูกแฝดเผือก ที่อุบลฯ
วันนี้ ( 27 ม.ค. 65 ) ผู้สื่อข่าวของเรา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่ คอก ศิววงศ์ ฟาร์ม บ้านคำครั่ง ต.คำครั่ง อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นฟาร์มควาย ของ นายบวรศักดิ์ คำรังษี มีควายแม่พันธุ์สีเผือกคลอดลูกแฝดออกมาจำนวน 2 ตัว และเป็นควายเผือกเพศผู้ทั้งคู่ จึงลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ
เมื่อไปถึงคอก ศิววงศ์ ฟาร์ม พบควายเผือกแม่ลูก 3 ตัว สีขาวอมชมพู มีขวัญมงคลตรงตามตำราทุกตัวและมีสุขภาพแข็งแรง มีความสวยงามทั้งแม่และลูก กำลังกินหญ้าอยู่ในฟาร์ม ท่าทางน่ารักเป็นอย่างมาก ดูท่าทางจะเชื่องพอสมควร จากการดูและคาดด้วยสายตา ลูกควายเผือกเพศผู้ทั้งสองตัวน่าจะมีอายุประมาณ 1-2 เดือน และที่เขาของลูกควายยังเป็นเขาเผือกอีกด้วย จากการตรวจสอบควายเผือกแม่พันธุ์ตัวดังกล่าว ยังพบว่า เป็นควายที่มีขวัญมงคล ประกอบด้วย ขวัญไฟส่องทาง อยู่ที่หน้าผาก และมีสีดาทัดดอกไม้อีกด้วย ซึ่งผู้สันทัดเรื่องควาย ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ควายแม่พันธุ์ตัวนี้ เป็นควายมงคล และจากความเชื่อของคนโบราณ เชื่อว่า ถ้าควายตัวไหนมีขวัญมงคล จะช่วยส่งเสริมให้ควายมีความสง่างาม เป็นที่ถูกตาต้องใจแก่ผู้พบเห็น เมื่อขายก็จะได้ราคาดี อีกทั้งผู้เป็นเจ้าของก็จะพบพานแต่สิ่งดีๆ มีโชคอยู่เสมอ

https://youtu.be/X9VQ6Et3IOM


นายบวรศักดิ์ คำรังษี ผู้เป็นเจ้าของฟาร์ม ศิววงศ์ ฟาร์ม และเป็นเจ้าของควายเผือกทั้งสามตัว เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเป็นคนชอบเลี้ยงสัตว์ โดยเฉพาะควาย จะชอบมาก ตอนนี้ตนมีควายอยู่ 9 ตัว เป็นควายเผือก 3 ตัว และควายเผือกของตนที่คลอดลูกแฝดในครั้งนี้ มีชื่อว่า พลอยชมพู ซึ่งตนซื้อมานานแล้วในราคา 250,000 บาท คนแก่คนเฒ่าบอกว่า เป็นควายมงคล มีขวัญไฟส่องทาง และสีดาทัดดอกไม้ ก่อนที่ พลอยชมพู จะให้ลูกแฝดในครั้งนี้ ตนนำพลอยชมพูไปผสมพันธุ์กับพ่อพันธุ์ของคนอื่นซึ่งเป็นควายเผือกเหมือนกัน และการคลอดของพลอยชมพูในครั้งนี้ก็เป็นท้องแรก ซึ่งได้ให้ลูกแฝดเพศผู้ทั้งสองตัว และมีความสูง144 ซม. สีขาวอมชมพู ตรงตามตำรา และ ตนได้ตั้งชื่อให้ลูกควายแฝดว่า เจ้าฝันดี – ฝันเด่น ทั้งคู่เชื่อง เลี้ยงง่าย กินง่าย เติบโตไว ถึงวันนี้ ฝันดี กับ ฝันเด่น มีอายุได้ 2 เดือนแล้ว ตนรู้สึกดีใจมากๆครับที่ได้ควายแฝด และยังเป็นแฝดเผือก ด้วยครับ
นายบวรศักดิ์ คำรังษี เล่าอีกว่า ระหว่างแม่พลอยชมพูตั้งท้อง ตนและคนเลี้ยงก็ถูกหวยตลอด แต่ไมเยอะ ถูกเลขท้าย 2 ตัวบ้าง 3 ตัวบ้าง ทีละ 2-3 ใบ ต่อไปคงมีโอกาสถูกรางวัลที่ 1 กับเขาบ้าง ตอนพลอยชมพูให้กำเนิดลูกแฝดเผือกใหม่ๆ มีชาวบ้านทั้งใกล้และไกล มาดูกันเยอะมาก เพราะเป็นของแปลก และเป็นลูกแฝด สีขาวอมชมพู ตนเชื่อว่า ควายเผือกทั้งแม่และลูก จะช่วย เสริมดวง เพิ่มสิริมงคล ให้ผู้เป็นเจ้าของอยู่เย็นเป็นสุข อุดมสมบูรณ์ในทุกด้าน มีเมตตามหาเสน่ห์ มีโชคลาภ และแคล้วคลาดปลอดภัย และตอนนี้ มีคนมาขอซื้อควายเผือก 3 แม่ลูกของตน โดยเสนอราคาให้หลายแสนบาท (เฉพาะแม่พลอยชมพูตัวเดียว ซื้อมาในราคา 250,000 บาท) แต่ตนยังไม่ตัดสินใจขาย เพราะยังรักและเป็นห่วงแฝดน้อยทั้งสอง แต่ถ้าขายได้ราคางามๆ ก็จะขายครับ นายบวรศักดิ์ คำรังษี กล่าวในที่สุด.

กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link