เกิดอุบัติเหตุรถชนกันระเนระนาด 6 คันกลางสะพานข้ามคลองอู่ตะเภา รถติดยาวกว่ากิโล

เกิดอุบัติเหตุรถชนกันระเนระนาด6 คันกลางสะพานข้ามคลองอู่ตะเภา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รถติดยาวเหยียดกว่า1 กิโลเมตรสาเหตุมาจากมีหินตกบนถนนรถคันหน้าเบรกกระทันหันรถที่ตามตามหลังมาเบรคไม่ท้ายชนท้ายต่อกันเป็นโดมิโน
เมื่อเวลา11.30 น.วันนี้(16ก.ค.61)ได้เกิดอุบัติเหตุรถชนกันถึง6 คันรวดเป็นโดมิโน บนสะพานคู่ข้ามคลองอู่ตะเภา ถนนสายเอเชีย พื้นที่บ้านหน้าควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ฝั่งขาออกจากตัวเมืองหาดใหญ่ทำให้รถติดยาวเหยียดกว่า1กิโลเมตร

โดยมีรถที่ชนกันกลางสะพานจำนวน 4 คัน เป็นรถเก๋ง3 คันและรถยนต์กระบะ 1 คัน แต่ละคันได้รับความเสียหายทั้งด้านหน้ารถและด้านหลังรถ และที่ชนท้ายกันบริเวณคอสะพานอีก2 คันเป็นรถพ่วงกับรถเก่ง และอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย1 คน
หลังเกิดเหตุทางตำรวจจราจรหาดใหญ่ต้องมาเร่งเคลียร์เส้นทางโดยแยกรถที่ชนกันออกไปจอดข้างทาง เนื่องจากรถที่ชนกันอยู่ในลักษณะขวางถนนอยู่กลางสะพานรถอื่นไม่สามารถผ่านได้ ส่งผลให้รถติดยาวเหยียดเกือบครึ่งชั่วโมงเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ทั้งรถส่วนตัว รถโดยสารประจำทางและรถบรรทุกขนส่ง โดยเฉพาะผู้ที่จะเดินทางไปขึ้นเครื่องที่สนามบินหาดใหญ่เดือดร้อนหนักเพราะต้องไปขึ้นเครื่องให้ทันเวลา

นายอิบรอเฮง ดือราโซ่ อายุ 58 ปี ชาวจ.ยะลา คนขับรถกระบะซึ่งเป็นหนึ่งในรถที่ประสบเหตุคันที่สอง บอกว่า สาเหตุมาจากรถเก๋งคันหน้าเบรกกระทันหันทำให้รถที่วิ่งตามหลังมาเบรคไม่ทันชนท้ายต่อๆกันเป็นโนมิโนกลางสะพาน
อย่างไรก็ตามเบื้องต้นตำรวจได้มาตรวจที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการในส่วนของความเสียหายรถที่ชนกันทั้ง6 คัน ซึ่งสาเหตุการชนกันน่าจะเป็นผลมาจากบริเวณสะพานมีก้อนหินตกเรี่ยราดจำนวนมากทำให้รถคันหน้าเกิดเบรกกระทันหันและเกิดชนท้ายซ้อนๆกันเพราะเบรคไม่อยู่เนื่องจากเส้นทางช่วงเกิดเหตุรถส่วนใหญ่จะใช้ความเร็วสูง

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link