เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกลงกลางทุ่งนาในพื้นที่อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ส่งผลให้นักบินและผู้โดยสารบนเครื่อง 3 คน เสียชีวิตทั้งหมด

เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกลงกลางทุ่งนาในพื้นที่อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ส่งผลให้นักบินและผู้โดยสารบนเครื่อง 3 คน เสียชีวิตทั้งหมด

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก บริเวณกลางทุ่งนา ในพื้นที่บ้านหูลิง หมู่ที่ 2 ตำบลวังแสง อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวกำลังเกิดไฟลุกไหม้ทั้งลำ ขณะที่แรงกระแทกระหว่างเครื่องตก ส่งผลให้ชิ้นส่วนต่างๆ ของเครื่อง กระเด็นกระจัดกระจายไปไกลหลายเมตร เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำอุปกรณ์เข้าดับไฟที่ลุกไหม้ตัวเครื่อง เพื่อช่วยเหลือผู้ที่อยู่ภายในทั้งสามคนออกมา แต่ปรากฏว่าทั้งนักบินและผู้โดยสารที่มากับเฮลิคอปเตอร์ทั้ง 3 คน ได้เสียชีวิตคาที่ทั้งหมด

จากการตรวจสอบพบว่าเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว เป็นเฮลิคอปเตอร์แบบยูธรคอปเตอร์ รุ่น AS 355 NP และพบหลักฐานที่คาดว่าจะเป็นของผู้เสียชีวิต 2 ใน 3 คน คือ บัตรประจำตัวประชาชนที่ระบุชื่อ นาย เสกสรร วรรณา อายุ 51 ปี ชาวตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ และนามบัตร ที่ระบุชื่อ กัปตันวันชัย คุณวราดิศัย นักบินของบริษัท SFS AVIATION CO,LTD แต่ไม่ทราบอายุและที่อยู่ ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 1 คน ยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบ เบื้องต้นทราบเพียงว่าเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว บินขึ้นมาจากทุ่งทานตะวันจังหวัดสระบุรี มีจุดหมายปลายทางที่จังหวัดขอนแก่น

จากการตรวจสอบทราบว่า เป็น ฮ.ที่เหยี่ยวข่าว 7 สี เช่ามาบินทำข่าวในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น แต่ทีมข่าวปลอดภัยเพราะมารอขึ้นเครื่องทำข่าวที่สนามบินขอนแก่น แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุตกก่อนถึงจังหวัดขอนแก่นประมาณ 70 กิโลเมตร

//สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link