พิษณุโลก สหกรณจังหวัดพิษณุโลก ตรวจเยี่ยมสหกรณ์การเกษตรปาล์มน้ำมันพิษณุโลก จำกัด

พิษณุโลก – สหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก ตรวจเยี่ยมสหกรณ์การเกษตรปาล์มน้ำมันพิษณุโลก จำกัด
วันนี้ (4 มี.ค.65) นายนรสีห์ สุดวิลัย สหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายสุเทพ ช่วยอุระชน ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ส่งเสริมสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเพื่อพบปะพูดคุยกับคณะกรรมการสหกรณ์ ฝ่ายจัดการสหกรณ์ เยี่ยมชมจุดรับซื้อผลผลิตปาล์มน้ำมัน พร้อมทั้ง ให้ข้อแนะนำต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนางานสหกรณ์ ของสหกรณ์การเกษตรปาล์มน้ำมันพิษณุโลก จำกัด โดยมีนายสำราญ สังข์จันทร์ ประธานคณะกรรมการสหกรณ์ พร้อมคณะ ร่วมให้การต้อนรับ ณ สหกรณ์การเกษตรปาล์มน้ำมัน อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก
นายนรสีห์ สุดวิลัย สหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า สหกรณ์การเกษตรปาล์มน้ำมันพิษณุโลก จำกัด มีสมาชิก จำนวน 473 ราย สหกรณ์ดำเนินธุรกิจสินเชื่อ ธุรกิจจัดหาสินค้ามาจำหน่าย และธุรกิจรวบรวมผลผลิต โดยสหกรณ์ฯ ได้ดำเนินส่งเสริมสมาชิกปลูกปาล์มน้ำมัน มีพื้นที่เพาะปลูกมากกว่า 10,000 ไร่ ซึ่งในปีนี้ มีผลการรวบรวมรับซื้อผลผลิตปาล์มน้ำมันจากเกษตรกรสมาชิกและเกษตรกรทั่วไป จำนวน 284 ราย มีปริมาณรวม 6,815,546 กิโลกรัม รวมมูลค่า 40,394,634.40 บาท
สหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก ได้ให้ข้อแนะนำเกี่ยวกับการดำเนินงานในธุรกิจรวบรวมผลผลิตปาล์มน้ำมัน ซึ่งสหกรณ์ฯ ควรคิดค่าบริการจากสมาชิก ในอัตราที่เหมาะสม เพื่อให้สอดคล้องกับค่าใช้จ่ายที่เป็นต้นทุนการดำเนินงานของสหกรณ์ การกำหนดระเบียบและนำเสนอผ่านที่ประชุมใหญ่ เพื่อใช้เป็นแนวในการดำเนินงานของสหกรณ์ การบริหารจัดการหนี้ค้าง พร้อมทั้ง ได้ให้ข้อแนะนำแก่คณะกรรมการสหกรณ์ได้พิจารณาร่วมกัน เกี่ยวกับแนวทางการส่งชำระหนี้เงินทุนพัฒนาสหกรณ์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อทั้งสหกรณ์ฯ และทางราชการต่อไป


ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link