ชัยภูมิ พระ และ ชาวบ้านรวมตัวกัน ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาแก้ปัญหาความขัดแย้ง สาเหตุที่ อบต.หนองแวง สร้างอาคารปิดทางเข้าออกวัด

พระและชาวบ้าน รวมตัวกันขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาแก้ปัญหาความขัดแย้ง สาเหตุที่ อบต.หนองแวง สร้างอาคารปิดทางเข้าออกวัด จนชาวบ้านไม่สามารถมาทำบุญได้และนอกจากนี้ยังถูก อบต. ทุบกุฎิ และเตรียมไล่ยึดที่ของวัด พระอาจารย์สะอาด แก้วโย รองเจ้าอาวาส วัดป่าช้าเก่า พรมวิหาร ตำบนหนองแวง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยชาวบ้านจำนวนกว่า 50คน ประชุมกันที่บริเวณศาลาภายใน วัดป่าช้าเก่า พรมวิหาร เพื่อหาข้อสรุปกรณีที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองแวง สร้างอาคารเอนกประสงค์ปิดทางเข้าวัด รื้อทำลายกุฏิจำนวนสองหลัง และขยายพื้นที่อบต.เพิ่มเติม กินพื้นที่ของวัด ซึ่งมติที่ประชุมขอให้ทางอบต.เปิดถนนเข้าออกวัดเช่นเดิม และไม่ยอมให้อบต.ขยายพื้นที่เข้ามาอีก
หลังจากประชุมเสร็จพระและชาวบ้าน ได้นำผู้สื่อข่าวเดินสำรวจ แนวเขตซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ ของวัด จำนวน5ไร่เศษ และพบว่าถนนที่ชาวบ้านใช้ในการ สัญจรเพื่อออกไปยังถนนสายหลัก มีการสร้างอาคารขนาดใหญ่ขวางกั้นจริง ตามที่ชาวบ้านกล่าวอ้าง ซึ่งนอกจากจะมีอาคารหลังดังกล่าวปิดกั้นแล้ว ยังมีอาคารสำนักงาน อบต.และอาคารอื่นๆอีกหลายหลัง สร้างอยู่ และด้านหลังของสำนักงานอบต.คือพื้นที่ของวัด
พระอาจารย์สะอาด แก้วโย รองเจ้าอาวาส วัดป่าช้าเก่า พรมวิหาร ออกมายืนยันว่า ก่อนที่จะมีการก่อสร้าง อบต.เดิมพื้นที่ทั้งหมดกว่า18ไร่ เป็นพื้นที่ของวัดทั้งหมด ต่อมาได้แบ่งพื้นที่ให้กับอบต.ใช้ในการสร้างอาคาร สำนักงานจำนวน5ไร่ ต่อมาตนได้ออกธุดงค์โดยยังมีพระลูกวัดจำวัดอยู่ หลังกลับมาจากธุดงค์ ปรากฏว่ามีการก่อสร้าง สิ่งปลูกสร้างขยายพื้นที่กินพื้นที่วัดเข้ามา และรื้อทำลายกุฏิสองหลัง นอกจากนี้ยังก่อสร้างอาคารปิดทางเข้าออกวัดด้วย และที่สำคัญยังเตรียมนำรถแม็คโฮ เข้ามาเตรียมการทุบรูปปั้นช้างและรูปปั้นอื่นๆ เพื่อขยายพื้นที่อีก ดังนั้นในวันนี้ชาวบ้านและทางวัด มีความรู้สึกว่าถูกรังแกมากเกินไป ทั้งที่ยินยอมบริจาคพื้นที่ให้ก่อสร้าง อบต.แล้วยังไม่พอ กลับใช้วิธีการปิดกั้นทางเข้า และบุกรุกที่วัดเพิ่ม ตนจึงขอวิงวอนให้หน่วยงานที่เกื่ยวข้องเข้ามาหาทางแก้ปัญหานี้ด้วย
เช่นเดียวกับกันยา วงเสรี (เสื้อลายแดง) อายุ 61 ปี 85 หมู่14 บ้านหนองประดู่ ตำบลหนองแวง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ ก็ออกมายืนยันว่า ตนเคยอยู่กับวัดมาตั้งแต่เด็ก จนแก่ และเป็นผู้หนึ่งที่ร่วมบริจาคเงินสร้างวัด จากที่เป็นป่าหนาทึบไม่มีอาคาร จนกลายมาเป็นวัดที่มีชาวบ้านเลื่อมใสศรัทธา แต่หลังจากที่อบต.ปิดเส้นทางเข้าออก ปรากฏว่าทำให้การเดินทางมาทำบุญไม่สะดวก และที่ตนหดหู่ใจมากที่สุดคือการที่วัดบริจาคที่ให้แล้วทางอบต. แล้วแทนที่จะหาทางบูรณะวัดด้วยกัน กลับไม่สำนึกในบุญคุณยังต้องกลับมารังแกวัดอีก ตนจะขอสู้จนถึงที่สุด

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link