แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมการเกณฑ์ทหารที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ลั่น พบเจ้าหน้าที่ทุจริตหรือรับผลประโยชน์จากการตรวจเลือกลงโทษถึงขั้นปลดออก

วันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2565 พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วยนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสิทธิชัย ไทยเจริญ นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี และผู้เกี่ยวข้อง เดินทางไปตรวจเยี่ยมการตรวจเลือกทหารเกณฑ์ในส่วนของพื้นที่อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ที่จัดขึ้น ณ วัดกลางใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งจุดนี้ได้ทำการตรวจเลือกมาตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน ถึงวันที่ 9 เมษายน 2565 รวมผู้เข้ารับการตรวจเลือกทั้งสิ้นประมาณ 1,500 คน โดยมีครอบครัวที่มาคอยให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก
ในการนี้ แม่ทัพภาค 4 ได้ขอบคุณทุกคนที่มารายงานตัว และเข้าไปทักทายคนสมัครรับใช้ชาติ หรือร้องขอเข้าเป็นทหารกองประจำการ  พร้อมให้กำลังใจคนที่ลุ้นการจับฉลากว่าการเป็นทหารได้อะไรมากกว่าที่คิด ไม่มีการทรมาน หรือความรุนแรงอย่างที่หลายคนกังวล แต่เป็นการฝึกจากเบาไปหาหนัก เพื่อสร้างระเบียบ วินัยให้ทุกคนใช้ชีวิตร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุข

        แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ปีนี้ยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียน เรื่องการจ่ายเงินเพื่อแลกกับการไม่เป็นทหาร โดยกองทัพบกได้กำชับคณะกรรมการตรวจเลือกให้ดำเนินการด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม หากประชาชนพบการหลอกหลวง ขอให้แจ้งกับคณะกรรมการรับเรื่องร้องเรียน หรือกำนันผู้ใหญ่บ้าน เพราะยังมีคนบางกลุ่มที่ฉวยโอกาส หากพบมีการกระทำผิดจะดำเนินการให้ถึงที่สุด และหากพบว่าทหารทำผิดเสียเองก็จะมีโทษหนักถึงขั้นปลดออก

 แม่ทัพภาคที่ 4 ยังฝากประชาสัมพันธ์ถึงชายไทยที่สมัครใจเป็นทหาร ว่า ถือเป็นโอกาสที่ดีเพราะหากใช้วุฒิการศึกษา ปวส. ปริญญาตรี จะใช้เวลาประจำการเพียง 6 เดือน วุฒิ ปวช. และมัธยมศึกษาปีที่ 6 จะใช้เวลาประจำการ 1 ปี และหากสอบเข้ารับราชการทหารก็จะมีโอกาสมากกว่าบุคคลทั่วไป

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

ปชส.สุราษฎร์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link