ตำรวจภูธรภาค 2 เตรียมการรับมือกับพายุฝนฤดูร้อนในวันที่ 19 เมษายน พ.ศ.2565

ตำรวจภูธรภาค 2 เตรียมการรับมือกับพายุฝนฤดูร้อนในวันที่ 19 เมษายน พ.ศ.2565

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2565 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค.2 จว.ชลบุรี พล.ต.ต.ชัยพจน์ สุวรรณรักษ์ รอง ผบช.ภ.2 และโฆษก ภ.2 เปิดเผยว่า จากกรณีมีการแจ้งข่าวเตือน จากกรมอุตุวิทยาประกาศว่าในวันที่ 19 เมษายน พ.ศ.2565 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้านตะวันออกของภาคเหนือของประเทศไทย และทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง รวมทั้งจะมีฝนตกหนักและฟ้าผ่าเกิดได้

โดยจังหวัดในพื้นที่ ภ.2 จะมีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ได้มีข้อสั่งการให้ตนในฐานะโฆษก ภ.2 เตรียมการรับมือกับพายุฝนฤดูร้อน ในวันที่ 19 เมษายน พ.ศ.2565 ดังนี้

ให้ทุกหน่วยจัดเตรียมชุดกู้ภัยหรือชุดเคลื่อนที่เร็วเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสพเหตุต่อชีวิตและทรัพย์สิน โดยประสานกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ให้ทุกหน่วยประชาสัมพันธ์ในทุกช่องทาง โดยเฉพาะ cyber village ให้ประชาชน ที่จะสัญจรผ่านไปมาในพื้นที่เพิ่มความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน หากพื้นที่ใดมีเหตุและผลของการปฏิบัติ ขอให้รีบรายงานให้ ภ.2 ทราบผ่าน ศปก.ภ.2 และทีมโฆษก ภ.2

ทุก ภ.จว.ให้ปฎิบัติตามแผน การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ภ.2 ที่กำหนดแนวทางไว้แล้ว หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่ให้รายงานโดยด่วนที่สุด

ให้ทุก ภ.จว. เตรียมการรองรับโดยจัดเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือกรณีมีเหตุหรือผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

จึงขอความร่วมือประชาชนในพื้นที่ระวังอันตรายจากภัยดังกล่าว โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ใกล้สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง และขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีพายุฝนฟ้าคะนองซึ่งอาจเกิดอันตรายจากลมกระโชกแรงและฟ้าผ่าได้ สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย ด้วยรักและห่วงใยจากตำรวภูธรภาค 2 “โฆษก ภ.2 กล่าว”

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link