“ผอ.ศพดส.ตร.”จับมือ อธิบดีกรมสตรีฯ ร่วมกำหนด 6 มาตราการป้องกันความรุนแรงต่อเด็กและสตรี

“ผอ.ศพดส.ตร.”จับมือ อธิบดีกรมสตรีฯ ร่วมกำหนด 6 มาตราการป้องกันความรุนแรงต่อเด็กและสตรี

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2565 ที่สำนักตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.และ ผอ.ศพดส.ตร. เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มอบหมายให้ เป็นผู้แทน ตร. ร่วมต้อนรับและประชุมหารือกับ นางจินตนา จันทร์บำรุง อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัวพร้อมคณะ เกี่ยวกับการดำเนินการตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรง ต่อเด็ก สตรีและบุคคลในครอบครัว


โดยการประชุมหารือในครั้งนี้เป็นการบูรณาการเพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาความรุนแรงในครอบครัวร่วมกันอีกทั้งมีการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการปฏิบัติระหว่าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กับ กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว

โดยมี พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร.และหน.ชป.TATIP, พล.ต.ต.ม.ล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ผอ.และผู้ช่วย หน.ฝอ.ศพดส.ตร. พร้อมด้วย ผู้แทนจาก บช.น., สทส., รพ.ตร., กมค., รร.นรต., บก.ปคม. และเจ้าหน้าที่จาก กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เข้าร่วมประชุมมีประเด็นความร่วมมือหลักดังนี้

(1.)สนับสนุนและช่วยเหลือให้เกิดมาตรการต่างๆ ในการดำเนินงานเพื่อยุติความรุนแรงในครอบครัว (2.)สนับสนุนให้มีการประนีประนอม ช่วยเหลือในการไกล่เกลี่ย และให้คำปรึกษาในการยอมความในการดำเนินคดีตามกฎหมายว่าด้วยความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว (3.)ร่วมมือดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรงต่อเด็กสตรี และบุคคลในครอบครัว (4.)สนับสนุนการเชื่อมโยงแลกเปลี่ยนข้อมูลการกระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และและบุคคลในครอบครัว (5.)ปฏิบัติการอื่นใด เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว (6.)ประสานความร่วมมือด้านอื่นๆ ที่เห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อผู้กระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว “ผอ.ศพดส.ตร.”กล่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link