สระบุรี หวาดเสียว รถบรรทุกถังก๊าช พลิกคว่ำเกลื่อนถนน คนขับรอดตาย

วันที่ 22 เม.ย.65 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลสระบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามี อุบัติเหตุรถบรรทุกถังก๊าซคว่ำ มีไฟลุกไหม้ อยู่ที่ หน้าบริษัท โชคพัฒนาค้าเหล็ก หมู่ 5 ถ.เลี่ยงเมืองขาไปลพบุรี ต.ดาวเรือง อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้นำรถดับเพลิงจำนวน 5 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย ไปในที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ไม่มีไฟไหม้รถสักคัน พบ รถกระบะ สีขาว หมายเลขทะเบียน บบ 9335 พระนครศรีอยุธยา บรรทุกถังก๊าซอาร์กอนมาเต็มคันรถ พลิกคว่ำอยู่กลางถนน มีถังก๊าซตกเกลื่อนกระจาย บางส่วนได้กลิ้งตกบ่อน้ำข้างทาง และยังกลิ้งไปกระแทรกรถที่จอดอยู่ข้างทาง แล้วถังได้มุดเข้าไปอยู่ใต้ท้อง รถเก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กล 8562 สระบุรี จำนวน 2 ถัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างได้ใช้เครื่องตัดถ่าง ดันให้รถลอยขึ้น แล้วจึงได้นำถังก๊าซออกมาได้

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ บริเวณบ่อน้ำข้างทางที่ถังตกลงไป พบ หัววาล์ถังก๊าซหลุดทำให้ก๊าซไหลรั่วออกมาปนกับน้ำ ทำให้น้ำพุ่งออกมาเหมือนกับน้ำที่กำลังเดือด ส่วนถังก๊าซที่ตกเกลื่อนถนนได้นำมาเรียงไว้ข้างทาง และใช้น้ำฉีดสกัด เพื่อป้องกันความร้อนและก๊าซที่ไหลรั่วออกมา อาจทำให้เกิดอันตรายได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันยกถังก๊าซออกจากรถ เพื่อให้รถยกดึงรถขึ้นให้อยู่ในสภาพเดิม โชคดีที่คนขับรถและเด็กรถไม่ได้รับบาดเจ็บ และไม่มีผู้เสียชีวิตหรือเกิดไฟไหม้แต่อย่างใด
ทางด้าน นาย เจษ ทิพย์ปัญญา อายุ 41 ปี (คนขับรถบรรทุกก๊าซ) เล่าว่า ตนเองมาจาก สามโครก บรรทุกก๊าซมาเต็มคันรถ ประมาณ 60 ถัง เพื่อจะไปส่งที่ ต.หน้าพระหลาน พอมาถึงที่เกิดเหตุ รถมันร่อนสายไป-มา ตนเอาไม่อยู่ จึงได้พลิกคว่ำดังกล่าว เพราะรถมันหนัก และมาเจอกับทางที่เป็นเนินและหลุมด้วย


สัมฯ นาย เจษ ทิพย์ปัญญา (คนขับรถบรรทุกก๊าซ)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link