สระบุรี รถบัส 2 ชั้น รับส่งพนักงานเสียหลักชนเสาไฟฟ้าแรงสูงหวิดดับยกคัน

วันที่ 26 เม.ย. 65 เวลา 07.30 น. พ.ต.ท.สมจิตร ศิริแสวง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.หินกอง สาขาย่อย อ.หนองแค จ.สระบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า มีอุบัติเหตุ รถบัสรับส่งพนักงาน ชนเสาไฟฟ้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่บริเวณถนนสายสุวรรณศร – หินกอง กม.ที่ 95 ม.5 ต.หนองสมัคร อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าของจังหวัดพระนครศรีอยุทธยา พร้อมรถและอุปกรณ์ซ่อมเสาไฟฟ้ากระจายอยู่ตามรายทางเพื่อเตรียมตัดกระแสไฟฟ้า และพบรถบัส 2 ชั้น ตกอยู่ที่ไหล่ทางในสภาพพลิกตะแคงอยู่ติดกับเสาไฟฟ้าแรงสูงจนโค่นเอียง ส่วนรถบัส 2 ชั้น หมายเลขทะเบียน 30-1447 อ่างทอง ได้รับความเสียหายที่ กระจกหน้าแตก และที่ด้านหน้าข้างซ้ายพังยุบ
สอบถามนายสมบูรณ์ สินสมุทร เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึง จุดหนองแค เล่าว่าตนเองมาถึงที่เกิดเหตุ มีผู้ได้รับาดเจ็บประมาณ 6- 7 ราย แต่มีพลเมืองดีช่วยนำส่งไปยังโรงพยาบาลวิหารแดง จำนวน 3 ราย เป็นชาย 2 หญิง 1

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงพยาบาลวิหารแดง จ.สระบุรี พบผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คน รายแรกเป็นหญิง ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ส่วนชายอีก 2 คน ฟกช้ำตามร่างกาย อาการไม่สาหัส ได้สอบถามพนักงานชายที่โดยสารมากับรถบัส เล่าว่า ตนเองกำลังเล่นโทศัพท์อยู่ รู้อีกทีรถก็ลงข้างทางแล้ว ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เป็นรถบัสชั้น ชั้นบนน่าจะมีประมาณ 10 กว่าคนรถแบบนี้เขาแบ่งเป็นหลายๆสาย เพราะคนมันเยอะ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองรู้สึกตกใจ เจ็บตามตัวนิดหน่อย
นาง อ่อน น้อยขำ อายุ 67 ปี (ลูกจ้างร้านขายถังพลาสติก )เล่าว่า ตอนนั้นตนเองอยู่หลังบ้าน ได้ยินเสียงดัง ก็เลยวิ่งออกมาดู เห็นคนคลานออกมาจากรถเต็มเลย มีคนบาดเจ็บ 2 คน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกกลัว แต่ดีที่รถไม่ได้จอดข้างๆ
จากเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน แล้วได้นำตัวคนขับรถบัสไปสอบสวน เพื่อหาสาเหตุว่าหลับในหรือเสียหลักจากการหลบรถ และจะดำเนินการสอบสวนพยานแวดล้อมที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป


สัมฯ นายสมบูรณ์ สินสมุทร เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึง จุดหนองแค (เสื้อสีฟ้า)
สัมฯ พนักงานที่โดยสารมากับรถบัส (เสื้อคอปกสีเทา)
สัมฯ นาง อ่อน น้อยขำ (ลูกจ้างร้านขายถังพลาสติก )
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link