มุกดาหาร พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำบ้านเรือนเสียหายหลายพื้นที่

มุกดาหาร พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำบ้านเรือนเสียหายหลายพื้นที่
มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2565 เวลา 13.30 น.ได้เกิดพายุฤดูร้อนและฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดมุกดาหาร ได้เกิดวาตภัยในพื้นที่ ม.2 ม.3 ม.8 ม.9 ม12 ตำบลน้ำเที่ยง อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร ทำให้บ้านเรือน โรงเรือนและคอกสัตว์ ราษฎรในพื้นที่ได้รับความเสีย เบื้องต้นมีที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหาย 7 ราย โรงเรือน/คอกสัตว์ 15 ราย อยู่ระหว่าง สำรวจเพิ่มเติม อีกจุดที่กองร้อย ตชด.234 มุกดาหาร เกิดพายุพัดหลังคาอาคารที่พักของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อย ตชด.234 เสียหายไปบางส่วน
และในขณะเดียวกันเวลา 16.00 น. ได้เกิดพายุฝนลมแรงทำให้บ้านเรือนราษฏรในเขตชุมชนตาดแคน ถนนตาดแคน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ได้สร้างความเสียหายอย่างหนัก โดยมีบ้านเรือนของราษฎร จำนวนกว่า 10 หลัง พังเสียหายทั้งหลัง

นายประสิทธิพร นาคคูณ ชาวชุมชนตลาดเกษตร เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เล่าว่า เมื่อช่วงเวลา 16.00 น. ได้มีพายุหมุนและฝนตกลงมาอย่างแรง โดยใช้เวลาไม่ถึง 20 นาที แต่แรงลมก็ได้พัดพาสังกะสี ห้องเช่าของตนปลิวหายไปกับแรงลม ทำให้ห้องเช่าของตนเปียกน้ำ เสื้อผ้า ตลอดจนที่นอน ก็พลอยเปียกน้ำไปด้วย และยังไม่รู้ว่าเย็นนี้จะพาครอบครัวนอนกันอย่างไร และเป็นครั้งแรกที่ประสบเหตุพายุพัดถล่มบ้านอย่างนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้นำกำลังออกให้ความช่วยเหลือและสำรวจความเสียหาย เบื้องต้น พร้อมนำข้อมูลรายงานทางจังหวัดเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link