ปกครองเขมราฐ สกัดจับรถตู้ขนแรงงานต่างด้าว 29 คน

ปกครองเขมราฐ สกัดจับรถตู้ขนแรงงานต่างด้าว 29 คน
เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 27 เม.ย. 65 ) เวลาประมาณ 19.00 น. นายสะอาด วงศ์รักษ์นายอำเภอเขมราฐ จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยปลัดอำเภอเขมราฐ สมาชิก อส.ร้อย อส.อ.เขมราฐ ที่ 3 สนธิกำลังกับทหารหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) ทหารกองกำลังสุรนารี จนท.ตำรวจ สภ.เขมราฐ และ จนท.ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับกุมผู้ต้องหาชาวไทย จำนวน 1 คน ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายพละ (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี เป็นชาว อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ซึ่งทำหน้าที่ขับรถตู้ พร้อมแรงงานสัญชาติลาว ชาย-หญิง จำนวน 23 คน พร้อมผู้ติดตามเป็นเด็กอายุ 2-9 ปี จำนวน 5 คน รวมเป็น 29 คน โดยจับกุมได้ที่บนถนนสายเขมราฐ – ตระการพืชผล บริเวณบ้านทรายพูล ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลางรถตู้ โตโยต้าสีขาว ทะเบียน ฮฮ 6756 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน โทรศัพท์ จำนวน 1 เครื่อง
ทั้งนี้ ก่อนจับกุม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เขมราฐ นำโดย นายสะอาด วงศ์รักษ์นายอำเภอเขมราฐ จ.อุบลราชธานี ได้รับรายงานว่า จะมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผ่านเข้ามาในพื้นที่ อ.เขมราฐ จึงสนธิกำลังกับหน่วยข้างเคียง ก่อนสกัดจับ จนกระทั่งเวลา ประมาณ 19.00 น. พบรถตู้ต้องสงสัยตามที่ได้รับรายงานมา จึงพยายามส่งสัญญาณให้คนขับหยุดรถ แต่รถตู้คันดังกล่าวได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในเขตพื้นที่ใกล้เคียง คือ อ.นาตาล จ.อุบลฯ ปลัดอำเภอกับ อส.อ.เขมราฐ ที่ 3 ได้ประสานร่วมกับ อส.อ.นาตาล ให้ช่วยสกัดจับ แต่รถตู้คันดังกล่าวได้พยายามหลบหนีการจับกุมของ เจ้าหน้าที่ อส.อ.นาตาล แล้ววิ่งรถกลับเข้ามาในเขตพื้นที่ อ.เขมราฐ อีกครั้ง จนกระทั่งถูกสกัดจับเอาไว้ได้ และถูกจับกุม บนถนนสายเขมราฐ – ตระการพืชผล บริเวณบ้านทรายพูล ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ดังกล่าวข้างต้น
นายพละ (สงวนนามสกุล) คนขับรถตู้คันดังกล่าวบอกว่า ได้ขับรถมารับแรงงานต่างด้าวชาว สปป.ลาว ทั้งหมดนี้ เพื่อนำไปส่งยังจุดหมายในกรุงเทพมหานคร และ แรงงานทุกคนได้จ่ายเงินให้กับนายหน้าชาวลาวและชาวไทยไปแล้ว คนละ 8,000-9,000 บาท แต่ยังไปไม่ถึงไหนเลย ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เขมราฐ สกัดจับไว้ได้เสียก่อน จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปทำการสืบสวนขยายผล ณ ที่ว่าการอำเภอเขมราฐ พร้อมตรวจหาเชื้อโควิด 19 และพบผลเป็นบวก 2 คน ผลเป็นลบ 27 คน จึงได้จัดทำบันทึกจับกุมส่งผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดไปยังสถานีตำรวจภูธรเขมราฐ จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าวเฉพาะกิจ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link