นราธิวาส
ผู้การฯ ทหารพราน 45 สร้างสัมพันธ์ในเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ ร่วมละศีลอดกับผู้นำศาสนา และพี่น้องชาวปูราไซร์ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

นราธิวาส
ผู้การฯ ทหารพราน 45 สร้างสัมพันธ์ในเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ ร่วมละศีลอดกับผู้นำศาสนา และพี่น้องชาวปูราไซร์ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

วันที่29เม.ย.65 พันเอก ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมละศีลอดในเดือนรอมฎอน ปีฮิจเราะห์ศักราช 1443 พร้อมมอบทุนการศึกษาแก่เเด็กกำพร้า จำนวน 3 ราย ที่มัสยิดนูรุลอิซาน บ้านปูราไซร์ ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส โอกาสนี้นายอับดุลเล๊าะ แวสือแม อิหม่ามประจำมัสยิดนูรุลอิซาน คณะกรรมการมัสยิด กำนันตำบลตันหยงมัส ทหารพรานที่ 45 ผู้แทนอำเภอระแงะ สมาชิก อส. และประชาชนทั่วไป ร่วมในกิจกรรม
พันเอก ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้มาร่วมละศีลอดกับพี่น้องชาวปูราไซร์ พร้อมนี้ขอเรียนว่า พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มีนโยบายในการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ช่วงเดือนรอมฎอน มีทหารคอยอำนวยความสะดวกในการเดินทางไปปฏิบัติศาสนกิจ อีกทั้งด่านตรวจบริเวณหน้าหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส จะมีการมอบอินทผลัมเพื่อไว้รับประทานละศีลอด รวมถึงลงพื้นที่เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน ในเดือนรอมฎอนอันประเสริฐนี้ก็ขอให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง กำลังใจที่เข้มแข็งและสามารถปฏิบัติตามหลักศาสนาได้สมดังความตั้งใจ
ขณะที่นายกูเฮง ยาวอหะซัน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนราธิวาส เขต 3 กล่าวว่า ขอให้ทุกคนพบเจอแต่เรื่องดี เดือนนี้เป็นเดือนที่ประเสริฐ ร่วมทำความดีกันให้มาก ๆ ตนเองรู้สึกยินดีที่ได้มาร่วมละศีลอดกับทุกท่าน มาร่วมในบรรยากาศแบบนี้ หลังห่างหายมายาวนาน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ก็ยังอยากให้ทุกคน เฝ้าระวังและดูแลตนเองให้ดี ไม่อยากให้มีการแพร่ระบาด และต้องปิดมัสยิดหรือห้ามรวมตัวกันอีก อยากให้สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้ตามปกติ เหมือนในเมกกะห์ ปัจจุบันนี้ ไม่มีการสวมแมสแล้ว ซึ่งก็อยากให้เป็นเข่นนั้น ท้ายนี้ขอให้ทุกคนมีความสุข และร่วมปฏิบัติศานกิจให้เต็มที่

ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link