ปราจีนบุรี พายุพัดหลังคาบ้านหาย เจ้าของกางร่มนอนตากฝนทั้งคืน

เมื่อเวลา 02.00น. วันที่ 29 เมย.65 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านเลขที่ 135 บ้านหนองตอ ม.3 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ถูกพายุฝนพัดหลังคาบ้านหายทั้งแถบ เจ้าของกางร่มนอนตากฝนทั้งคืน จนรุ่งสางจึงเดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว พบกับนายโคณากร ท่าเกตุ อายุ 54 ปีและนางลลิตา จำปาเทศ อายุ 28 ปี สองสามีภรรยา

นางลลิตากล่าวว่า ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมามีพายุฝนตกหนัก ขณะนั้นเกิดลมหมุนมาทางบ้านตัวเองพัดหลังคาบ้านเพิ่งสร้างเสร็จเมื่อ 2 เดือน หายไปทั้งแถบ ตนกับสามีได้กอดลูกไว้ กระทั่งอึดใจต่อมาเสียงโครมครามหลังคาหายไปกับสายลมจึงพาลูกสาวไปอยู่ที่บ้านญาติที่อยู่ติดกันและหาผ้ายางมาคุมเสื้อผ้าและของใช้เพื่อไม่ให้เปียก แต่ก็ไม่สามารถป้องกันได้ทำให้ข้าวของและเสื้อผ้าเปียกฝนหมดและฝนตกรินๆถึงรุ่งสาง ระหว่างนั้นตนกับสามีได้เอาร่มใหญ่กางหลบฝนนอนบนแคร่ไม้ไผ่ภายในบ้านกระทั่งรุ่งสางที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าที่บ้านอ่างปลากั้ง ม.1 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีเกษตรกรที่ปลูกพลูกินหมากได้รับความเสียหายถูกพายุฝนพัดหลักพลูล้มเสียหายหลายราย ป้าปน จีนเย่ กล่าวว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักลมพัดหลักพลูที่กำลังเก็บขายพังเสียหาย 4 รายขณะนี้ยังไม่รู้ว่าจะไปหาซื้อไม้ไผ่จากที่ใดมาทำหลักพลูเนื่องจากหาซื้อไม้ไผ่ยากมากช่วงนี้หาก3วันยังไม่สามารถหาหลักมาปักทำค้างให้พลูได้ใบพลูจะเน่าเสียหายจะต้องลงทุนซื้ออุปกรณ์อีกคนละไม่ต่ำกว่า 1-2 หมื่นบาทมาทำหลักพลูใหม่

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link